Nêu sự bất lợi của gia đình đông con? Cho VD minh họa

2 câu trả lời

Sự bất lợi :

+) Khó khăn hơn về tài chính .

+) Ảnh hưởng đến kinh tế của gia đình .

+) Người mẹ sẽ phải chăm con , dạy dỗ vất vả hơn .

VD : Một số gia đình nghèo mà đông con sẽ rất khó khăn về tài chính và việc lớn lên của con trẻ . Nếu quá khó khăn có thể con trẻ sẽ ko đc đi học hoặc sẽ pk nghỉ học sớm hơn những đứa trẻ khác .

$\text{@ngoccz}$

$\text{# Tũn_}$

$\text{# Mong đc hay nhứt ó _}$

- Sự bất lợi của gia đình đông con: Việc sinh đông con, sinh dày đã làm cho nhiều gia đình vốn đã khó khăn càng thêm khó khăn, không có điều kiện phát triển kinh tế và chăm sóc, nuôi dạy con cái dẫn đến luẩn quẩn mãi trong vòng đói nghèo, thất học.

- VD minh hoạ: Gia sản chỉ có nửa công đất ruộng, sống chủ yếu bằng nghề làm thuê, cuộc sống thường xuyên túng thiếu, thế nhưng chị Nguyễn Thị Hậu (ngụ xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) vẫn sinh liên tục 6 người con. Các con của chị không được học hành, đứa lớn dắt đứa nhỏ ngày ngày đi mò cua, bắt cá ở các nhánh sông để đổi gạo và thức ăn. Điều đáng nói là, không chỉ tự kiếm cái ăn, những đứa trẻ đang tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” này còn phải nuôi cả cha lẫn mẹ bởi do sinh nhiều, làm lụng vất vả nên chị Hậu nay ốm mai đau, còn chồng chị cũng không đủ sức khỏe để lao động nặng…

Câu hỏi trong lớp Xem thêm