nêu nguyên nhân, hậu quả, biên pháp của ô nhiễm nguồn nước ở đới ôn hòa

2 câu trả lời

NGUYÊN NHÂN

Nguyên nhân chính của việc ô nhiễm môi trường không khí ở đây được chỉ ra là do sự phát triển công nghiệp, giao thông vận tải bắt buộc phải sử dụng nhiều nguồn nguyên nhiên liệu, làm cho bầu khí quyển ô nhiễm nặng nề.

HẬU QỦA

Môi trường không khí ở đới ôn hòa ngày một tăng ở mức báo động, dẫn đến  những trận mưa axit, làm chết cây cối, ăn mòn các công trình xây dựng cũng như gây ra các bệnh về đường hô hấp cho  con người.

BIỆN PHÁP

Để ngăn chặn, khắc phục cũng như  giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường ở đới ôn hòa, cần thực hiện đồng bộ một số giải pháp dưới đây.

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo vệ môi trường. Đồng thời xây dựng đồng bộ hệ thống xử lý môi trường trong nhà máy, khu công nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tăng cường công tác nắm tình hình, thanh tra, kiểm tra và giám sát về môi trường. Cần phối hợp chặt chẽ giữa những cơ quan chức trách để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Thực hiện ký kết Nghị định thư Ki-ô-tô nhằm cắt giảm lượng khí thải gây ô nhiễm, bảo vệ bầu không khí trong lành của trái đất. Đồng thời hạn chế sự cố tràn dầu, rò rỉ dầu do khai thác, vận chuyển và đắm tàu.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về môi trường trong toàn xã hội nhằm tạo sự chuyển biến và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường, trách nhiệm của người dân trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường.

Ô nhiễm nước:

- Hiện trạng các nguồn nước bị ô nhiễm: nước biển, nước sông và nước ngầm

- Nguyên nhân:

+ Ô nhiễm nước biển: do váng dầu, các chất độc hại

+ Ô nhiễm sông, hồ và nước ngầm do: hoá chất từ các nhà máy, lượng phân hoá học, thuốc trừ sâu dư thừa trên các đồng ruộng, cùng các chất thải nông nghiệp, rác thải sinh hoạt,...

- Hậu quả: Làm chết ngạt sinh vật, thiếu nước sạch cho đời sống và sản xuất

- Giải pháp: Hạn chế làm rò rỉ dầu, sử lí rác thải, phát triển cách mạng khoa học kĩ thuật