Nêu mối quan hệ giữa đạo đức và kỉ luật? Cho ví dụ minh họa

2 câu trả lời

- Pháp luật là hệ thống các qui tắc xử sự chung, có tính bắt buộc do nhà nước ban hành, được nhà nước đẩm bảo thực hiện bằng các biện pháp giáo dục, thuyết phục, cưỡng chế

- Kỉ luật là những qui định, qui ước của một cộng đồng (một tập thể) về những hành vi cần phải tuân theo nhằm đảm bảo sự phốt hợp hành động thống nhất, chặt chẽ của mọi người.

Mối quan hệ giữa pháp luật và kỉ luật là những quy định của pháp luật và kỉ luật giúp mọi người có một chuẩn mực chung để rèn luyện và thống nhất trong hoạt động. Ngoài việc xác định trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi của mọi người, pháp luật và kỉ luật còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi cá nhân và toàn xã hội phát triển theo một định hướng chung.

VD:Quy định của trường tiểu học thì học sinh trường tiểu học nghe theo, còn học sinh trường trung học cơ sở không cần phải tuân theo

Giữa đạo đức và kỉ luật có mối quan hệ chặt chẽ. Người có đạo đức là người tự giác tuân thủ kỉ luật và người chấp hành tốt kỉ luật là người có đạo đức. Sống có kỉ luật là biết tự trọng, tôn trọng người khác.

$Ví$ $dụ$ $về$ $đạo$ $đức:$

- giúp đỡ người khác

- không hỗn láo với người lớn

- biết sửa lỗi khi làm sai

$Ví$ $dụ$ $về$ $kỉ$ $luật:$

- Không gian lập trong thi cử

- Tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp

- Đi học đúng giờ

$@Chy$ ~ $xin$ $hay$ $nhất$ $cho$ $nhóm$ $!$

✌✌✌✨

Câu hỏi trong lớp Xem thêm