Nêu đặc điểm về sự sinh trưởng, phát triển của ruồi, muỗi?

2 câu trả lời

Ruồi Trải qua 4 giai đoạn:Trứng-Ấu trùng -Nhộng-Ruồi trưởng thành sau đó ruồi sống đc bao nhiêu ngày tùy thuộc vào nhiệt độ và điều kiện sống Muỗi Sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy,ao hồ hoặc các vũng nước nước đọng,các vùng ẩm ướt chúng đẻ trứng xuống nước trứng nở thành ấu trĩ gọi alf bọ gậy hay lăng quăng . Bộ gậy sống trong nước một thời gian ,sau phát triển thành nhộng rồi biến thành muỗi trưởng thành bay lên khỏi mặt nước .

Đáp án:

Sinh trưởng : Giống như tất cả loài ruồi, loài muỗi trải qua bốn giai đoạn trong vòng đời của mình: trứng, ấu trùng, nhộng và trưởng thành. ... Muỗi cũng có thể đẻ trong những vùng đất ẩm ướt. Nước là thành phần thiết yếu giúp cho chúng phát triển. Ấu trùng: hay còn gọi là lăng quăng, trứng sẽ nở thành ấu trùng trong vòng 24-48 giờ.

Phát triển : Ruồi nhà có 4 giai đoạn phát triển là: trứng, ấu trùng, nhộng, trưởng thành. Mỗi giai đoạn tồn tại ở những khoảng thời gian khác nhau. Nếu trong điều kiện lý tưởng có nhiệt độ nóng ẩm, ruồi chỉ mất từ 7-10 ngày để hoàn thành vòng đời (từ trứng đến trưởng thành).

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm