Nêu cách chế biến món nộm su hào?làm thế nào vẫn giữ được độ giòn khi nổ

2 câu trả lời

-Sơ chế su hào

Su hào sau khi mua về, bạn dùng dao gọt sâu ở phần cuống bởi ở đây tập trung khá nhiều xơ cứng. Sau đó, bạn gọt tiếp sạch lớp vỏ xung quanh, cố gắng gọt hết lớp xơ bên ngoài.

Kế tiếp, bạn dùng dao thái su hào thành từng lát mỏng rồi cắt thành nhiều sợi nhỏ. Nếu nhà có dụng cụ bào thì bạn có thể sử dụng để tiết kiệm thời gian.

Su hào là củ rất mọng nước nên muốn làm nộm giòn dai thì bạn cần phải loại bỏ hết nước bên trong đi. Cách đơn giản là bạn cho 2 thìa cà phê muối vào rồi trộn đều, ngâm khoảng 1 tiếng đồng hồ, muối sẽ hút bớt nước.


Su hào thái sợi nhỏ

-Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi, ớt: Tỏi bạn bóc sạch lớp vỏ khô bên ngoài, rửa sạch rồi đập dập và băm nhỏ. Ớt tươi bạn rửa sạch, thái dọc, bỏ hạt và cắt thành những lát mỏng.

Rau mùi, rau húng: Nhặt bỏ lá khô héo và rửa sạch. Sau đó, đem ngâm trong nước muối loãng khoảng chừng 10 phút để làm sạch hiệu quả. Hết thời gian ngâm, bạn vớt ra rồi đem vẩy cho ráo nước. Thái nhỏ ½ chỗ rau đó còn lại giữ nguyên.

Lạc: Bạn chuẩn bị một chảo lớn, bắc lên bếp làm nóng rồi thả một nắm muối hạt vào, đảo đều khoảng 1 phút thì cho lạc vào rang. Khi rang lạc, nếu thêm muối, lạc sẽ nhanh chín và chín đều hơn. Sau đó, bạn chà sạch vỏ và đem giã sơ.

Mẹo: Lạc vừa rang xong còn nóng, ủ kín bằng 1 tờ giấy báo, khi nguội chỉ cần chà nhẹ là lạc bong hết vỏ.

Cà rốt: Bạn gọt sạch lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi đem bào nhỏ. Kế tiếp, bạn cho ½ muỗng canh đường và ½ muỗng canh muối vào trộn đều và ngâm 15 phút để tạo độ giòn. Sau đó, bạn vắt kiệt nước và ngâm cà rốt với 5 muỗng canh giấm càng lâu càng tốt để tạo độ chua.


Bào nhỏ cà rốt thành sợi

-Làm nước trộn nộm

Chuẩn bị một bát con rồi cho 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê cốt chanh, ½ thìa cà phê giấm cùng lượng ớt và tỏi đã được băm nhỏ vào chung rồi trộn đều. Sau đó, bạn cho thêm 2 thìa canh nước mắm và 3 thìa canh nước lọc vào.

Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp đến khi lượng đường đã được hòa tan hoàn toàn. Nêm nếm và điều chỉnh vị chua ngọt của nước trộn nộm sao cho ưng ý nhất.

-Trộn nộm su hào

Bạn lần lượt cho su hào và cà rốt vào một chiếc khăn sạch rồi vắt kiệt nước. Sau đó, cho chung vào một âu lớn cùng phần rau mùi và rau húng đã được thái nhỏ.

Rưới đều phần nước trộn nộm vào âu chứa su hào và cà rốt ở trên. Sau đó dùng tay trộn đều rồi để phần nộm trong khoảng 10 – 15 phút cho ngấm đều nước trộn.

-Dọn ra và thưởng thức

Bạn trút nộm ra dĩa lớn, cho phần lạc rang đã được giã sơ qua lên trên rồi dùng phần rau mùi, rau húng còn lại để trang trí tùy thích và mời mọi người cùng thưởng thức.

Món nộm su hào bạn có thể ăn với cơm trắng hoặc làm món ăn vặt nhâm nhi giữa bữa. Khi ăn, bạn có thể dùng kèm với bánh tráng sẽ làm tăng độ ngon miệng cho món ăn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm