Nêu các bước lọc dữ liệu hãy nêu 1 số ví dụ thực tế ?

2 câu trả lời

Quá trình lọc dữ liệu gồm 2 bước chính: Bước 1 chuẩn bị: 1. Nháy chuột tại một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc. 2. Mở bảng chọn Data, trỏ vào lệnh Filter và nháy chọn AutoFilter trên bảng chọn hiện ra Bước 2 lọc dữ liệu: Là bước chọn tiêu chuẩn để lọc. Nháy vào nút trên hàng tiêu đề cột và chọn điều kiện thích hợp. Sau khi có kết quả lọc em có thể: - Chọn lệnh Data ÒFilter Ò Show All (Hiển thị tất cả) để hiển thị toàn bộ danh sách mà vần tiếp tục làm việc với AutoFilter - Để thoát khỏi chế độ lọc em chọn lại lệnh: Data Ò Filter và nháy chuột xoá đánh dấu AutoFilter trên bảng chọn Filter. 3. Lọc các hàng có giá trị lớn nhất (hay nhỏ nhất) Các bước thực hiện: - Chọn (Top 10...) 1 Chọn Top (lớn nhất), hoặc Bottom (nhỏ nhất) 2. Chọn hoặc nhập số hàng cần lọc 3. Nháy OK Lưu ý: lựa chọn này không sử dụng được với các cột có dữ liệu kí tự.

Trả lời

- Chọn biểu tượng hình tam giác trong ô bạn muốn lọc dữ liệu.

- Nếu cột dữ liệu chứa văn bản cần lọc thì  bạn chọn Text Filters, nếu cột dữ liệu chứa số cần lọc thì các bạn chọn Number Filters.

- Trong hộp thoại Custom AutoFilter,  bạn nhập điều kiện lọc nếu có 2 điều kiện lọc  bạn nhập cả 2 điều kiện vào các ô dữ liệu.