Nam và Hoàng rủ Huy trốn học đi chơi game.Huy đồng ý nhưng không có tiền.Huy hỏi vay Hà là bạn thân. Hà không cho Huy vay mà còn khuyên Huy không nên trốn học đi chơi game.Huy cho rằng Hà không có tinh thần tương trợ lại còn gây mất đoàn kết khi nói là Nam và Hoàng rủ Huy trốn học là sai a.Em có đồng ý với suy nghĩ của Huy không?Vì sao? b.Nếu em là Hạnh , em sẽ ứng xử như thế nào ?

2 câu trả lời

$\text{# Chớp#}$

$\text{→}$ Em không đồng ý với ý kiến của Huy vì Huy làm vậy là làm trái với nội quy của trường và cúp tiết để đi chơi cũng không tốt.

$\text{→ }$ Em sẽ khuyên huy rằng là bạn đến trường để học chứ chứ không phải để chơi, chơi game cũng không tốt cho bạn nên bạn hãy tự giác, ý thức tự mình học hành.

a) em không đồng ý với suy nghĩ của Hoàng và Huy vì Hùng nói như vì vậy vì muốn tốt cho bạn chứ không có ý xấu, việc bỏ học đi chơi điện tử là một việc mà học sinh không nên làm vì vậy Hoàng khuyên nhủ các bạn vì muốn tốt cho các bạn chứ không có ý gây mất đoàn kết.

b) bài học rút ra: đoàn kết tương trợ giúp chung ta dễ hoà nhập, hợp tác với mọi người xung quanh và sẽ được mọi người yêu quý nhưng cũng khong nên vì đoàn kết tương trợ mà dù biết người đó sai nhưng không khuyên nhủ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm