Một số loài chó mèo, nai thỏ khi muốn nghe rõ tiếng động đều vênh tai hướng về nơi phát ra tiếng động. Động tác này A.Đặt tay đúng hướng về hướng phát âm B.Để thụ âm đến phản xạ vành tay C.Để tăng độ to của âm hơn D.Để không bị tiếng vang .Sự trầm hay bổng của âm do các nhạc cụ phát ra phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây: A.Tần số của âm phát ra B.Vẻ đẹp nhạc cụ C.Hình dạng của nhạc cụ D.Kích thước của nhạc cụ .Vật sáng AB đặt trước một gương, cho ảnh A'B' cùng chiều có bề cao bằng 3 lần AB. Đó là: A.Gương phẳng B.gương câu lõm C.gương cầu lòi D.cả 3 gương

1 câu trả lời

1) Một số loài chó mèo, nai thỏ khi muốn nghe rõ tiếng động đều vênh tai hướng về nơi phát ra tiếng động. Động tác này

`->` Động tác đó giúp hướng thêm nhiều âm thanh vào màng nhĩ.

`->` Chọn `bbC.` Để tăng độ to của âm hơn 

2) Sự trầm hay bổng của âm do các nhạc cụ phát ra phụ thuộc vào tần số của âm phát ra 

`->` Chọn `bbA.`Tần số của âm phát ra 

3) Vật sáng AB đặt trước một gương, cho ảnh A'B' cùng chiều có bề cao bằng 3 lần AB. Đó là: 

`->` Loại A vì ảnh tạo bởi gương phẳng là có độ lớn của ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng bằng độ lớn của vật.

`->` Loại C vì ảnh tạo bởi gương cầu lồi có độ lớn bé hơn độ lớn của vật.

`->` Loại D vì A , C sai 

`=>` Chọn `bbB` .Gương cầu lõm (ảnh tạo bởi gương cầu lõm có độ lớn lớn hơn độ lớn của vật)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Trong văn bản “Sống chết mặc bay” của Phạm Duy Tốn, nhà văn đã sử dụng rất thành công nghệ thuật tương phản. Hai mặt tương phản cơ bản trong tác phẩm được thế hiện rõ nét: một bên là người dân vật lộn, chống chọi với mưa gió hết sức căng thẳng, vất vả; bên kia là viên quan đi hộ đê ngồi trong chỗ an toàn, nhàn nhã, mải mê bài bạc, không cho phép ai quấy rầy ván bài của mình, coi việc đánh bài là trên hết, mặc dân sống chết khi đê vỡ. Những người dân hộ đê quần quật làm việc liên tục từ chiều đến gần một giờ đêm. Họ bì bõm dưới bùn lầy, ướt như chuột lột, ai ai cũng mệt lử cả rồi; trong khi mưa tầm tã trút xuống, nước sông cuồn cuộn bốc lên. Tác giả nhận xét: “Tình cảnh trông thật là thảm”. Viên quan đi hộ đê thì ngược lại. Hắn ta ngồi trong đình ở chỗ cao ráo, an toàn. Người gãi chân, kẻ quạt mát, các tay chân ngồi hầu bài. Khung cảnh nhàn–nhã, đường bệ, nguy nga. Quan chỉ mê bài. Đáng lẽ phải tắm mưa, gội gió, đứng trên đê đốc thúc, thì quan lại ngồi chơi nhàn nhã, có kẻ hầu, người hạ. Quan gắt khi có người báo tin đê vỡ. Quan đỏ mặt tía tai đòi cách cổ, bỏ tù người dân báo đê vỡ. Và y tiếp tục vui mừng vì đã ù ván bài, mặc cho dân rơi vào cảnh đê vỡ, “tình cảnh thảm sầu” không sao kể xiết. Tác giả dựng lên hai cảnh tương phản nhằm mục đích so sánh, làm nổi bật sự đối lập. Người có trách nhiệm thì vô trách nhiệm, chỉ ham mê bài bạc. Những người dân thì phải dầm mưa gội gió, nhọc nhằn, chống chọi với thiên nhiên một cách tuyệt vọng. Cuối cùng, sự vô trách nhiệm của viên quan đã dẫn đến cảnh đê vỡ. Quan thì sung sướng vì nước bài cao, dân thì khổ vì nước lụt.

5 lượt xem
1 đáp án
21 giờ trước