Một người mỉm cười rồi lại mỉm cười rồi trở thành một kẻ hung ác . Trình bày suy nghĩ của anh chị về ý kiến trên ?

2 câu trả lời

theo mình nghĩ là nếu một người mỉn cười để chúc mừng thành công người khác rồi mỉm cười lần nữa chính là trở thành kẻ ganh ghét với thành công liên tiếp của người khác

A. Mở bài

- Giới thiệu vấn đề

- Dẫn dắt vấn đề

B. Thân bài

1. Giải thích ý kiến

- Kẻ hung ác

- Mỉm cười

- Ranh giới giữa thiện và ác, tốt và xấu rất mong manh. Phải luôn ý thức điều đó trong mọi hành vi, mọi động cơ,...

2. Bình luận

- Bản chất của con người là tốt, nhưng không có nghĩa là người đó sẽ tốt mãi. Và ngược lại không ai xấu ác mãi.

- Chỉ một hành vi vô tình của bản thân cũng sẽ biến mình thành kẻ ác.

- Không nên thờ ơ trước cái ác, vì thờ ơ trước cái ác sẽ càng làm cái ác tiếp diễn và mở rộng hơn.

* Liên hệ bản thân, mở rộng

C. Kết bài

- Đánh giá chung

- Suy nghĩ của bản thân

** Bài viết tham khảo

Cuôc sống luôn tồn tại hai mặt: tốt và xấu , đúng và sai, thiện và ác ... Chúng không ngừng đối lập nhau, đấu tranh lẫn nhau. Thường thì cái tốt sẽ chiến thắng cái xấu, cái thiện sẽ chiến thắng cái ác. Trong nhiều quy luật đời sống, quy luật nhân quả bao trùm tất cả mọi quy luật. Có người đã nói rằng "Một người mỉm cười rồi lại mỉm cười rồi trở thành một kẻ hung ác".

Câu nói được tạo nên từ những khái niệm thường khó xác lập mối quan hệ nhân quả: mỉm cười và hung ác. Trước tiên mỉm cười thì thường gắn liền với niềm vui, sự mãn nguyện, tin tưởng. Mỉm cười rồi lại mỉm cười phải là hạnh phúc. Còn hung ác chính là kết quả của cái ác đối lập với cái thiện, của sự tàn nhẫn với lòng thương cảm sẻ chia, hạnh phúc chân chính. Câu nói đặt ra một vấn đề: ranh giới giữa thiện và ác, tốt và xấu rất mong manh. Phải luôn ý thức về điều đó trong mọi hành vi, mọi động cơ, đừng thờ, vô tình, đơn giản.
  Bản chất con người là tốt, là thiện nhưng không có nghĩa đó là giá trị bất biến. Đó là lí do cho niềm tin những tội phạm có thể hoàn lương. Vì vậy mà cũng có những người hiền lành bỗng dưng trở thành tội phạm. Chỉ một hành vi nhỏ không suy nghĩ cũng có thể biến con người (vốn luôn tinmình là người tốt) thành người vô tình, vô cảm, thậm chí là kẻ ác. Dù không làm gì xấu nhưng thờ ơ trước cái xấu, cái ác cũng là góp phần cho cáiác chiến thắng.Biết mỉm cười là điều đáng quý, là điều hãy luôn hướng đến nhưng cũng hãybiết chia sẻ, cảm thông.
  Vì vậy hãy gieo nhân tốt để nhận được quả tốt và hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn. Qua đây, mong các bạn khi  đã biết, đã hiểu về nhân quả thì nên hãy biết tu tâm, dưỡng tính, biết hướng thiện, làm lành để sau này được gieo những nhân lành – quả ngọt.Và khi mỗi người đều biết gieo nhân lành  thì cuộc đời này sẽ trở nên tốt đẹp biết bao!  

Câu hỏi trong lớp Xem thêm