môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng ntn đối với đời sống con người? em hiểu thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ?

2 câu trả lời

Môi trường rất quan trọng với đời sống của chúng ta, khi môi trường sạch sẽ thì bầu không khí sẽ trong lành, tốt cho sức khỏe của con người. Còn khi môi trường không sạch sẽ thì bầu không khí sẽ bị ô nhiễm, nguồn nước cũng sẽ bị ô nhiễm theo, nếu nguồn nước và bầu không khí không sạch thì con người sẽ bị những căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, và đáng sợ nhất chính là bệnh ung thư. Tài nguyên thiên nhiên cũng rất quan trọng với đời sống con người, nó giúp tạo ra cơ sở vật chất để phát triển nền kinh tế và xã hội, nó tao cho chúng ta phương tiện để sinh sống, phát triển đạo đức, trí tuệ ,... cho con người.

Môi trường và tài nguyên thiên nhiên rất quan trọng, vì thế con người chúng ta cần phải bảo vệ thứ mà thiên nhiên ban tặng. Môi trường thì cần được lam sạch, còn tài nguyên thiên nhiên cần được giữ gìn và bảo vệ.

Đáp án:

Tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên:

1. Môi trường

- Gíup lượng khí $CO_{2}$ không có nhiều , bởi chúng sẽ tác động đến sự sống của con người.Đồng thời , lượng khí $O_{2}$  được tăng lên , giúp con người duy trì sự sống

- Làm cân bằng hệ sinh thái

- Gíup con người loại bỏ những khí độc hại khác ,....

2. Tài nguyên thiên nhiên 

- Chế tạo ra một số mặt hàng công nghiệp

- Làm đẹp cho con người ,....

Bảo vệ môi trường là bảo vệ nơi ở của mình thoát khỏi nguy cơ ô nhiễm môi trường , làm tăng sự sống của con người

Tài nguyên thiên nhiên là các loại tài nguyên đã có sẳn trong thiên nhiên , một số ít là do nhân tạo