môi trường, tài nguyên thiên nhiên là gì?

2 câu trả lời

-Môi trường là các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

-Tài nguyên thiên nhiên là những thành phần tồn tại trên trái đất mà không phải do con người tạo ra. Những tài nguyên thiên nhiên này rất đa dạng, từ tài nguyên tái tạo đến tài nguyên không tái tạo, sống đến tài nguyên phi sinh vật, tài nguyên hữu hình đến tài nguyên vô hình. Tài nguyên thiên nhiên rất cần thiết cho sự sống còn của con người và tất cả các sinh vật sống khác. Tất cả các sản phẩm trên thế giới đều sử dụng tài nguyên thiên nhiên làm thành phần cơ bản của chúng, có thể là nước, không khí, hóa chất tự nhiên hoặc năng lượng. Nhu cầu cao về tài nguyên thiên nhiên trên khắp thế giới đã dẫn đến sự cạn kiệt nhanh chóng. Do đó, hầu hết các quốc gia đang thúc đẩy quản lý hợp lý và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.

 - Môi trường là toàn bộ những điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người có tác động đến đời sống, sự tồn tại phát triển của con người và thiên nhiên.

 - Tài nguyên thiên nhiên là những của cải có sẵn trong tự  nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ đời sống của con người.