Mn người giúp mik bài câu này nha -Ba điều em đã hc đc qua bài 3 tự trọng Hai điều ko nên làm vì ảnh hưởng lòng tự trọng Một điều em đã mắc phải và sử sẽ ngay Mn giúp mik với ạk. Mik cảm ơn trc nha!

2 câu trả lời

Bài 1 : 3 điều em đã học được của bài lòng tự trọng là :

+ Lòng tự trọng thể hiện ở việc con người cố gắng làm bài tập về nhà bằng chính khả năng của mình, không coi cóp, gian lận.

+   Tự trọng là khi nhận ra cái sai của mình và lắng nghe những lời góp ý để sửa chữa một cách vui vẻ, chân thành, cởi mở.

+ Có thái độ sống hòa nhã với mọi người, tôn trọng người già, nhường nhịn trẻ em.

Bài 2  2 điều không nên làm vì ảnh hưởng lòng tự trọng :

+ Làm những việc trái đạo lí, vô lương tâm

 + Nói năng ứng xử thiếu văn hóa

Bài 3 : 1 điều em đã mắc và sửa được ngay :

- Có một lần em đang đi chơi ở công viên cùng với nhóm bạn , thấy tờ 100k ở trên nền gạch em liền lấy ngay và ngay sau đó có một cô lại hỏi rằng em có thấy tờ 100k bay ở đâu đây không , nhưng lúc đó một phần vì các bạn xúi dục và một phần vì lòng tham nên em đã lắc đầu phủ nhận , khoảng 10 phút sau thì em lại rất hối hận vì hành đọng đó nên đã cùng nhóm bạn lại xin lỗi và trả tiền cho cô ấy, em hứa là sẽ không bao giờ nói dối nữa .

Ba điều em đã học được

- Cư xử đàng hoàng , đúng mực 

- Luôn giữ lời hứa , làm tròn nhiệm vụ

- Tự giác hoàn thành nhiệm vụ được giao

Hai điều không nên làm 

- Xả rác nơi công cộng , nhà trường ,....

- Nói chuyện riêng trong giờ học

Một điều em đã mắc phải

Có một lần em đã lén xem tài liệu trong giờ kiểm tra của lớp . Lúc em đang mãi mê chép thì bị cô giáo phát hiện . Cô đã không cho em làm bài nữa và báo về cho gia đình em biết . Bố mẹ mắng em rất nhiều . Em xin hứa sẽ không giám làm điều sai trái này thêm một lần nào nữa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm