Mk có 2 câu nói về lòng tự trọng của GDCD: Đề 1:-Giấy rách phải giữ lấy lề Đề 2- Đói cho sạch rách cho thơm Phân tích ý nghĩa ( Ngắn gọn thôi, chỉ cần nêu ý nghĩa ko cần nghĩa bóng nghĩa đen Nếu bn đầu làm đề 1 thì bn sau phải làm đề 2, ko bắt buộc làm 2 đề

2 câu trả lời

Nghĩa giấy rách phải giữ lấy lề là:

Mình ko cần thiết phải đẹp mà quan trọng ở tính tình. Nghĩa đen là giấy rách thì phải giữ gìn cho lề giấy đẹp

Mang ý nghĩa khuyên nhủ chúng ta phải bikgiữ lòng tự trọng

Nghĩa đói cho sạch rách cho thơm là: nhà mk ko đc giàu nên ko cần thiết phải đẹp. Chúng ta ko cần thiết pk đua đòi bắng ng khác. Nghĩa đen: nhà nghèo thì pk bik giữ lấy tấm lòng.

Khuyên nhủ chúng ta pk bik giữ lòng tự trọng

Xin câu TL hay nhất ạ

C1

“Giấy rách phải giữ lấy lề” mang trong mình một nét nghĩa đen của nó nói về giấy dùng để viết. Những loại giấy này thường được để dùng cho học sinh hoặc dùng cho con người ta khi mà dùng để viết cái việc gì đó. Ta như thấy được rằng, cho dù đến khi nó rách đi thì cũng cần phải giữ lấy lề để cho cuốn sách, cuốn vở của mình phải nhìn nó đẹp và có giá trị hơn. Thế rồi ta như thấy được lại có nhưng những hình ảnh đó đã thể hiện qua hành động gọn gàng và sự cẩn thận của con người với tất cả các sự việt xung quanh họ. Ta như lại còn thấy được cũng chính những đức tính đó không chỉ tạo cho họ những thói quen tốt mà tạo cho họ những nề nếp sống gia phong gọn gàng, hợp lý, ngăn nắp hơn bao giờ hết.
Chúc bạn học tốt nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm