mẹ Hạnh là công nhân công ty môi trường đô thị . công việc của mẹ thu gom giác thải làm sạch đường phố hạnh mặc cảm xấu hổ với bạn bè vì cho rằng công việc của mẹ là thấp hèn Hạnh không dám kể về nho nghề nghiệp của mẹ cho bạn bè biết . Theo em suy nghĩ về việc làm của Hạnh có phải là tự trọng không vì sao. Nếu là bạn của Hạnh em sẽ khuyên bạn như thế nào

2 câu trả lời

ĐÁP ÁN+ LỜI GIẢI CHI TIẾT:

Theo em suy nghĩ về việc làm của Hạnh không phải là tự trọng. Vì: Mẹ Hạn phải làm lụng vất vả để nuôi cho mình ăn học thì mình phải tự hào về mẹ chứ không phải xấu hổ.

Nếu là bạn hạnh em sẽ khuyên bạn:

+ cậu ko nên xấu hổ về mẹ của mình vì mẹ của bạn đã phải lao động rất vất vả để cho bạn đc đi học và ăn ngon

+ bạn ko nên xấu hổ mà thay vào đó hãy kể cho các bn nghe mẹ của bạn đã làm việc vất vả như thế nào để cho bn có cuộc sống như bây giờ, và hạnh phải rất tự hào về mẹ của mk

Mẹ Hạnh là công nhân công ty môi trường đô thị . công việc của mẹ thu gom giác thải làm sạch đường phố hạnh mặc cảm xấu hổ với bạn bè vì cho rằng công việc của mẹ là thấp hèn Hạnh không dám kể về nho nghề nghiệp của mẹ cho bạn bè biết . Theo em suy nghĩ về việc làm của Hạnh có phải là tự trọng không vì sao. Nếu là bạn của Hạnh em sẽ khuyên bạn như thế nào?

`⇒` Suy nghĩ và việc làm của Hạnh là sai, vì Hạnh không có lòng tự trọng. Mẹ làm lụng vất vả để nuôi cho mình ăn học thì mình phải tự hào về mẹ chứ không phải xấu hổ. Nếu là bạn của Hạnh, em khuyên bạn không nên xấu hổ vì lòng tự trọng biểu hiện ở mọi nơi, mọi lúc, trong mọi hoàn cảnh, từ cách ăn mặc, cư xử với mọi người đến cách tổ chức cuộc sống cá nhân.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm