Mẹ của A làm ở công ty môi trường đô thị, hằng ngày đi quét dọn và thu gom rác thải, làm sạch đường phố. A không dám giới thiệu nghề nghiệp với bạn bè biết và và cho rằng công việc lao động của mẹ là thấp hèn. Nhiều lúc A ao ước giá mẹ mình là bác sĩ, kĩ sư hay giáo viên thì mình đâu có phải xấu hổ, tủi thân khi nghe các bạn nói về bố mẹ A cảm thấy lòng tự trọng của mình bị tổn thương a. Em có tán thành với suy nghĩ của A hay không? Vì sao? b. Nếu em là bạn của A em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

a.Em không tán thành với suy nghĩ của bạn A.Trong xã hội,nghề nào cũng cao quý và đáng quý trọng như nhau.Nếu không có những người như mẹ A thì đường phố không thể sạch đẹp được

b.Nếu em là bạn A,em sẽ giải thích cho bạn hiểu rằng bất kì nghề nghiệp nào đều đáng quý như nhau.Không nghề nào là thấp hèn hơn nghề nào.Bạn A nên tự hào khi có một người mẹ góp phần giữu cho đường phố sạch đẹp như vậy 

Chúc bạn học tốt

Mk xin CTLHN ạ

a) Em không đồng tình với suy nghĩ của bạn A vì nghề nào cũng quý, cũng đáng trân trọng, thu gom rác thì sao ? ít ra đó còn là một nghề kiếm ra tiền, nghề nuôi A ăn học, thử hỏi " Ai cũng làm nghề bác sĩ, kĩ sư,..." Thì ai sẽ làm sạch cho môi trường, ít ra đó không phải nghề trộm cướp hay gì cả. Nghề trộm, cướp còn đáng để khinh bỉ hơn là nghề quét rác.

b) Nếu em là A, em sẽ không tự ti, mà còn tự hào vì có một người mẹ như vậy. Nếu ai hỏi Mẹ cậu làm nghề gì ? Thì tôi không do dự trả lời: Mẹ tớ giúp cho môi trường xanh, sạch, đẹp hơn. Đó là nghề quét dọn và thu gom rác thải, làm sạch đường phố.

#hoctot

#monta54

Câu hỏi trong lớp Xem thêm