Mẹ bạn A là 1 công nhân quét rác , khi các bạn hỏi bạn A về nghề nghiệp của mẹ mình , bạn A đã nói dối với các bạn và bạn A nghĩ như vậy là vì lòng tự trọng a) Em hãy nêu suy nghĩ về việc làm của bạn A và hãy cho biết đó có phải tự trọng không , vì sao ? b) Nêu em là bạn của bạn A e sẽ khuyên gì với bạn c) Qua tình huống trên , em có suy nghĩ như thế nào và rút ra bài học gì cho bản thân ?

1 câu trả lời

a)Em nghĩ rằng việc làm của bạn A là không đúng vì mẹ bạn A làm nghề quét rác cũng là vì muốn cho A học hành,chăm lo cho A.Việc làm của A không liên quan gì tới lòng tự trọng.Nếu bạn hiểu được sự cực khổ trong công việc của mẹ mình thì ngược lại bạn sẽ trả lời thật tự hào.Chỉ có không thương xót,thông cảm và thấu hiểu cho mẹ thì mới tự ái mà nói dối thôi.

b)Nếu em là bạn của A em sẽ khuyên A rằng,nên thấu hiểu cho công việc mẹ bạn.Không nên vì sự ích kỉ cá nhân mà nói dối bạn bè,làm tổn thương mẹ.

c)Qua tình huống trên,em có suy nghĩ rằng Trong các loại ngành nghề, không có nghề nào thấp hèn và xấu xa. Bởi những đồng tiền lương thiện kiếm được từ các ngành nghề đó, đáng giá hơn nhiều những việc làm hại đến người khác một cách trực tiếp hay gián tiếp để thu lợi cá nhân.