Mẹ An làm ở công ty môi trường đô thị, hằng ngày đi thu gom rác thải, làm sạch môi trường. An không dám giới thiệu nghề nghiệp của mẹ cho ai biết và cho rằng công việc của mẹ là thấp hèn. Nhiều lúc An nghĩ sao mẹ không làm một nghề gì đó cao quý để mình không hổ thẹn với bạn bè và không bị tổn thương lòng tự trọng. a/ Em có tán thành với suy nghĩ của An không . Vì sao ? b/ Nếu là bạn của An , em sẽ góp ý với An như thế nào ? giúp mik vs

2 câu trả lời

Đáp án và giải thích: a) Em không tán thành suy nghĩ của An vì nghề nào cũng cao quý và đáng quý trọng như nhau. Nếu không có những người như mẹ bạn An thì đường phố không thể sạch đẹp được. b) Nếu em là bạn của An, em sẽ giải thích cho bạn hiểu rằng bất kì nghề nghiệp nào đều đáng quý như nhau. Không nghề nào là thấp hèn hơn nghề nào. Bạn An nên tự hào khi có một người mẹ góp phần giữ cho đường phố sạch đẹp như vậy.

Mẹ An làm ở công ty môi trường đô thị, hằng ngày đi thu gom rác thải, làm sạch môi trường. An không dám giới thiệu nghề nghiệp của mẹ cho ai biết và cho rằng công việc của mẹ là thấp hèn. Nhiều lúc An nghĩ sao mẹ không làm một nghề gì đó cao quý để mình không hổ thẹn với bạn bè và không bị tổn thương lòng tự trọng.

a/ Em ko tán thành với suy nghĩ của An. Vì An đã có suy nghĩ là mẹ mình làm nghề đó là xấu, An lúc nào cũng nghĩ xấu tới nghề nghiệp mà mẹ mình đang làm. 

b/Nếu là bạn của An, em sẽ nói:" Chúng ta nên tôn trọng quyền riêng tư của người khác cx như sự lựa chọn của họ. Mình sẽ không bg có thể thay đổi sự lựa chọn của họ. Bạn Lý dù sao cx là con của mẹ bạn , đáng lẽ là một người con phải biết tôn trọng và yêu thương mẹ thì đây bạn ý lại nghĩ xấu về bạn. Mình nghĩ là không nên như thế đâu! Nghề của mẹ bn ko phải là xấu. Nhờ có nghề đó môi trường mới xanh-sạch-đẹp đc chứ. Bn nên tự hào mới phải đấy "

Câu hỏi trong lớp Xem thêm