Mai là học sinh lớp 7A.Mai thường đi học muộn, kết quả học tập chưa cao nhưng mai ko cố gắng rèn luyện mà suốt này đòi mẹ mua sắm quần áo , giày dép, thậm chí cả đồ trang điểm.Nhiều lúc đi học mai còn trang điểm Theo em, bn mai cư xử đúng chưa?Bn có thể hiện tính giản dị ko?vì sao Nếu em là mai thì em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

-Theo em bạn Mai chưa cử xử đúng . Đã đi học muộn mà lại không cố gắng rèn luyện để tiến bộ hơn. Thay vào đó bạn còn đòi mua đồ như quần áo, son,.. không đúng quy định của nhà trường khi đến trường

-Bạn Mai không thể hiện đức tính giản dị . Vì bạn quá sống xa hoa, lãng phí không biết tiết kiệm cho cha mẹ .

-Nếu là em trong trường hợp của Mai em sẽ cố gắng nếu hôm nay đi học muộn thì mai sẽ không tái phạm nữa. Cố gắng học tập rèn luyện để đạt kết quả cao trong hcoj tập. Nếu bố hay mẹ mua đồ cho em thì em nên nói với bố mẹ là mua ít thôi . Không cần nhiều lãng phí tiền bạc mà mình lại không dùng đến nhiều thay vào đó để tiền tiết kiệm cho những việc khác.

Đáp án:

- Bạn Mai cư cử chưa đúng. Bạn chưa thể hiện đức tình giản dị vì bạn thường đi học muộn, kết quả học tập chưa cao mà không cố gắng rèn luyện và sửa chữa và suốt ngày đòi mẹ mua sắm quần áo, giày dép, thậm chí cả đồ trang điểm, nhiều lúc đi học Mai còn trang điểm (thể hiện đức tính xấu của con người, đua đòi, lãng phí).

- Nếu là em em sẽ: 

+ Cố gắng thay đổi, sửa chữa rèn luyện;

+ Chăm học hơn để cải thiện kết quả học tập;

+ Không đua đòi mua các đồ dùng không cần thiết cho việc học tập và rèn luyện.

#Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm