lớp 6a và lớp 6b ở cạnh nhau .h ra chơi ,hs 2 lớp nô đùa ,xô đẩy nhau ở ngoài hành lang . bạn hùng ở lớp 6a đẩy bạn quang lớp 6b ngã vào cánh cửa làm ô kính bị vỡ nhưng 2 bạn lại bỏ chạy và không nhận lỗi về minh. a, hùng và quang đã vi phạm điều gì? b,nếu bạn là hùng hoặc quang bạn em sẽ làm gì? c,em sẽ góp ý như thế nào với 2 bạn và 2 bạn lớp 6a, 6b?

2 câu trả lời

a) hùng và quang đã phạm lỗi phá hoại tài sản của trường.

b) nếu mình là 1 trong 2 bạn đó sẽ tự đi nhận lỗi và đền lại cái kính đó.

c) 2 bạn cần phải bớt đừa giỡn quá trớn trong giờ ra chơi để tránh xảy ra những vấn đề nghiêm trọng.

a. Hùng và Quang đã làm vỡ kính ở cánh cửa nhưng lại bỏ chạy ko báo cho người lớn cũng như các nhân viên nhà trường để mọi người kịp thời sửa chữa

b. Nếu là bạn Hùng em sẽ ko bỏ chạy mà sẽ chạy đi báo với người lớn để mọi người biết và sủa chữa kịp thời tránh gây nguy hiểm cho những người khác. Đồng thời em sẽ nhận lỗi với cô giáo,nhà trường và chịu mọi hình thức kỷ luật mà nhà trường đưa ra.

c. Em sẽ nói vs 2 bạn rằng ko nên chạy trốn mà hãy dũng cảm đới mặt với sự cố và phải thật bình tĩnh để giải quyết sự việc. Ko nên sợ hãi mà bỏ chạy vì những mảnh kính bị vỡ nếu ko đc thu dọn sẽ gây nguy hiểm cho người khác cúng như chính bản thân mình. 2 bạn nên nhờ người lớn dọn sạch những mảnh kính cũng như có tháu độ hối lỗi và phải chịu trách nhiệm vs việc mik đã lm.