liên bang nga giáp với nhiều biển và đại dương lớn thuận lợi cho

2 câu trả lời

-thuận lợi cho :

- Phần phía Tây: đại bộ phận là đồng bằng (đồng bằng Đông Âu và Tây Xi-bia) và vùng trũng. Đồng bằng Đông Âu tương đối cao, xen nhiều đồi thấp, đất màu mỡ, là nơi trồng cây lương thực, thực phẩm và chăn nuôi chính.

 +Đồng bằng Tây Xi-bia chủ yếu là đầm lầy, nông nghiệp chỉ tiến hành được ở dải đất miền Nam.

 +Đồng bằng này tập trung nhiều khoáng sản, đặc biệt là dầu mỏ và khí tự nhiên. Dải núi U-ran giàu khoáng sản (than, dầu, quặng sắt, kim loại màu..).

– Diện tích rừng đứng đầu thế giới (886 triệu ha), chủ yếu là rừng lá kim.

– Nhiều sông lớn, có giá trị về nhiều mặt (tưới nước, thuỷ điện,…). Nhiều hồ tự nhiên và nhân tạo, Bai-can là hồ nước ngọt sâu nhất thế giới.

– Hơn 80% lãnh thổ nằm ở vành đai khí hậu ôn đới, phần phía tây có khí hậu ôn hoà hơn phía đông, phía bắc có khí hậu cực lạnh giá, chỉ có 4% diện tích lãnh thổ (ở phía nam) có khí hậu cận nhiệt.

- Phần phía đông: phần lớn là núi và cao nguyên; có nguồn khoáng sản (than đá, dầu mỏ, kim cương, vàng, sắt, kẽm, thiếc, vônfram), lâm sản và trữ năng thuỷ điện lớn.

– Nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng và phong phú.

- Phía Bắc giáp Bắc Băng Dương.

- Phía Đông giáp Thái Bình Dương.

– Nhiều sông lớn, có giá trị về nhiều mặt (tưới nước, thuỷ điện,…). Nhiều hồ tự nhiên và nhân tạo, Bai-can là hồ nước ngọt sâu nhất thế giới.

Thuận lợi cho việc đánh bắt thủy hải sản, tạo thủy điện....

Câu hỏi trong lớp Xem thêm