lịch sử ta có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần êu nước của nhân dân ta .chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng bà Triệu... chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc vì các vị ây là tiêu biểu của một dan tộc anh hùng . A,câu nào là câu nêu luận điểm của đoạn trên B,trong câu 'chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời Bà trưng,...chúng ta phải ghi nhứ công lao của các vị anh hùng dân tộc,..' tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào,tác dụng của biện pháp tu từ đó. C,nội dung chính của đoạn văn trên là gì.

2 câu trả lời

A)Lịch sử ta có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta.

B)BPTT: Liệt kê. Tác dụng: nhằm nhấn mạnh những vị a hùng đã đứng lên đấu tranh chống lại giặc giữu nước để khích lệ tinh thần của nhân dân ta.

C) ND chính: Nêu lên các cuộc kháng chiến vĩ đại cũng như chân dung các vị a hùng đã đã lãnh đạo nhằm khích lệ tinh thần a hùng của mỗi người và tinh thần đấu tranh của người dân.

A,Câu nào là câu nêu luận điểm của đoạn trên ?

⇒ Câu văn nêu luận điểm là "Lịch sử ta có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta"
B,Trong câu 'chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời Bà trưng,...chúng ta phải ghi nhứ công lao của các vị anh hùng dân tộc,..' tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào,tác dụng của biện pháp tu từ đó.

⇒ Biện pháp tu từ : liệt kê

→ Tác dụng : Chỉ ra những trang lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc qua nhiều thời kì khác nhau.
C,Nội dung chính của đoạn văn trên là gì ?

⇒ Nội dung chính : Nêu những dẫn chứng trong lịch sử qua các thời kì để chứng minh tinh thần yêu nước của dân ta.