Lấy ví dụ để chứng minh rằng con người là yếu tố quan trọng để phát triển kinh tế Nhật Bản? (Thứ bảy là hạn chót mik nộp bài rồi)

2 câu trả lời

Con người Nhật thể hiện chủ yếu là qua tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm cao.

Vd: Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển chủ yếu của người Nhật, tàu điện ngầm 1 năm chỉ trễ khoảng 7 giây, bởi vậy ai cũng tính được thời gian mình đến công sở. Nếu có muộn thì là lỗi tại con người chứ không phải tại kẹt xe. 

- Con người là yếu tố quan trọng để phát triển kinh tế của NB. Người NB luôn luôn trau dồi kiến thức cho mình trong bất cứ hoàn cảnh nào: trên đường đi ta thấy người Nhật luôn cầm sách, báo để đọc thông tin. Các thư viện ở những trường học lớn, ở đó ta sẽ bắt gặp cảnh sinh viên nằm ngủ gục xuống bàn do học cả ngày. Có nhiều người còn mang đồ ăn vào để tranh thủ vừa ăn vừa học.

Người Nhật họ tiết kiệm từng phút từng giây, vì thế đi bộ trên đường cũng hối hả như đang chạy.

Họ không ngừng theo dõi những biến động tình hình bên ngoài, đánh giá và cân nhắc những ảnh hưởng của các trào lưu và xu hướng chính đang diễn ra đối với Nhật, và nếu như họ phát hiện ra trào lưu nào đang thắng thế thì họ sẵn sàng học hỏi và nghiên cứu để bắt kịp trào lưu đó.

Và chính tinh thần thực dụng, tính hiếu kỳ đó của người Nhật là những động lực thúc đẩy họ bắt kịp với các nước tiên tiến cũng như phát triển kinh tế Nhật Bản.

- Ý thức tập thể của người Nhật Bản cũng là yếu tố quan trọng để phất triển kinh tế. Ở NB ta có thể sẽ bắt gặp hình ảnh một cụ già cặm cụi đi nhặt từng mẩu rác mà không cần tiền công. Và chỉ riêng chuyện xây nhà vệ sinh ta cũng thấy người Nhật quả là chu đáo.

- Người NB biết tận dụng những bước tiến của khoa học kỹ thuật và phát triển mạnh những lĩnh vực như công nghiệp điện tử, tin học, ôtô, máy móc, chế biến... cả du lịch. Họ biết cách tạo dựng các biểu tượng du lịch tạo điều kiện phát triển ngành du lịch. Và chính từ những điều này ta thấy đc con người chính là yếu tố để phát triển kinh tế ở Nhật

Câu hỏi trong lớp Xem thêm