lam bang bao cao trang 199 lop 7 ( 1 . dia diem chan nuoi ) ( 2 . cach nuoi ) ( 3 . cham soc ) ( 4 . gia tri kinh te cua loai do ) [gia dinh nhu the nao , dia phuong nhu the nao ]

1 câu trả lời

Đáp án:

iều địa phương trong tỉnh bệnh dịch tả lợn châu Phi đã qua 30 ngày không phát sinh nên nhu cầu tái đàn cao.
Công tác phòng chống dịch bệnh: Hiện nay, bên cạnh yếu tố thời tiết độ ẩm cao, dịch bệnh cúm gia cầm đã phát sinh ở một số tỉnh và có hiện tượng trôi dạt gà chết trên sông đập; việc tổ chức tiêm phòng vắc xin Cúm gia cầm cho đàn gia cầm so với tổng đàn còn thấp, nhất là đối với hộ chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ... nên nguy cơ dịch bệnh cúm gia cầm xuất hiện, lây lan rất cao.
Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, sâu rộng về đặc điểm, tính chất, tác hại và biện pháp phòng, chống bệnh Cúm gia cầm để người chăn nuôi, buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm nâng cao nhận thức và tích cực, chủ động tham gia công tác phòng chống dịch.
Ngành chức năng và các địa phương triển khai công tác vệ sinh khử trùng, tiêu độc môi trường để tiêu diệt các mầm bệnh, trong đó chú trọng tại các vùng chăn nuôi trọng điểm, nguy cơ cao như: những vùng có ổ dịch cũ, vùng có mật độ chăn nuôi cao ở các địa phương: huyện Phú Bình, Đại Từ, Đồng Hỷ, Phú Lương, thị xã Phổ Yên, TP. Thái Nguyên, TP. Sông Công, vùng xung quanh các chợ, cơ sở, tụ điểm thu gom, buôn bán, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm và khu vực gần trục đường giao thông, các xã nằm dọc theo đường quốc lộ 3...  Ngành chức năng đã cấp 6 nghìn lít hóa chất cho các địa phương, triển khai đồng loạt ngay từ ngày 05/02/2020.
- Công tác tiêm phòng: Các địa phương đang triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc xin đợt 1 năm 2020. Vắc xin Lở mồm long móng: dự kiến tiêm 165 nghìn liều vắc xin từ nguồn ngân sách và 230 nghìn liều từ nguồn chủ động của các trang trại, gia trại trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 01/2020 đã tiêm được 5.000 liều vắc xin bao vây ổ dịch Lở mồm long móng ở trâu, bò tại địa bàn khởi phát dịch bệnh tại xã La Hiên huyện Võ Nhai. Vắc xin tiêm phòng cúm gia cầm: dự kiến năm 2020 tiêm  2,4 triệu liều từ nguồn ngân sách tỉnh và  trên 10 triệu liều từ nguồn chủ động của các trang trại, gia trại.
3. Lâm nghiệp
Theo kế hoạch, năm 2020 toàn tỉnh sẽ trồng tập trung 4.000 ha rừng, trong đó: Trồng rừng theo Chương trình mục tiêu Phát triển lâm nghiệp bền vững 1.597 ha, trồng rừng thay thế 50 ha; trồng rừng bằng nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách địa phương, nguồn vốn của người dân và các doanh nghiệp 2.353 ha. Trồng cây phân tán trên 500 nghìn cây.
Trong những ngày đầu xuân năm 2020, các địa phương đã triển khai kế hoạch và phát động Tết trồng cây, phát động phong trào trồng cây vụ Xuân theo các chương trình và trồng rừng theo kế hoạch giao năm 2020.
Để chuẩn bị tốt kế hoạch trồng rừng năm 2020, ngành chức năng đã triển khai nhiều hoạt động như: Tổ chức giao nhiệm vụ thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng thuộc Chương trình mục tiêu Phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Thái Nguyên năm 2020 cho các dự án; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng gỗ lớn...Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị hiện trường trồng rừng đạt trên 50% kế hoạch giao.
Hiện nay các cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tổ chức gieo ươm được 26,2 triệu cây giống lâm nghiệp, sẵn sàng cung cấp đủ nguồn cây giống phục vụ công tác trồng rừng năm 2020.
Công tác tuyên truyền, tập huấn: ngành chức năng phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh thực hiện 01 chuyên mục quản lý bảo vệ rừng trong tháng 01 và dự báo cấp nguy cơ cháy rừng trên sóng truyền hình, khi cấp dự báo cháy rừng từ cấp 3 trở lên.
Công tác quản lý và bảo vệ rừng: Các đơn vị đã triển khai rà soát, bổ sung phương án phòng cháy chữa cháy rừng 4 tại chỗ. Trong tháng 02 trên địa bàn tỉnh không xảy ra cháy rừng. Kết quả xử lý vi phạm: Số vụ vi phạm trong tháng 1/2020 là 12 vụ, giảm 47,82% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó đã xử lý vi phạm 11 vụ, 01 vụ chuyển hồ sơ cho công an điều tra để xử lý hình sự; tịch thu 19,0 m3 gỗ quy tròn các loại giảm 3,30% so với cùng kỳ năm trước; phương tiện tịch thu 01 chiếc xe máy. Thu nộp ngân sách nhà nước đạt 24,67 triệu đồng, giảm 91,2% so với cùng kỳ năm 2019.
Tình hình khai thác lâm sản: Dự ước sản lượng gỗ khai thác từ rừng trồng 2 tháng đầu năm 2020 là 27,8 nghìn m3, tăng 2,2% so cùng kỳ; sản lượng củi ước đạt 31,7 nghìn ste, tăng 1,93% so cùng kỳ.
II. Sản xuất công nghiệp
Bước sang tháng 2/2020, ngay sau Tết Nguyên đán các doanh nghiệp đã hoạt động, kinh doanh trở lại, một số sản phẩm sản lượng tăng cao so với cùng kỳ, tuy nhiên do hoạt động xuất nhập khẩu đối với thị trường Trung Quốc bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 nên một số sản phẩm sản xuất có xu hướng giảm so với cùng kỳ.
Ước tính chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trên địa bàn tháng 02/2020 tăng 1% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 1,1%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng 12,7% so với cùng kỳ; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 1,5%; riêng ngành khai khoáng giảm 18,5% so với cùng kỳ.
Sản phẩm công nghiệp chủ yếu sản xuất tháng 02/2020, nhóm sản phẩm công nghiệp tăng cao từ 15% trở lên so với cùng kỳ như: sắt thép các loại đạt 107,4 nghìn tấn, tăng 50,8%; sản phẩm may đạt 6,9 triệu sản phẩm, tăng 48,5%; camera truyền hình đạt 8,5 triệu sản phẩm, tăng 34,4%; điện sản xuất đạt 148 triệu kwh, tăng 15%; tai nghe khác đạt 4,3 triệu sản phẩm, gấp 2,8 lần; mạch điện tử tích hợp đạt 10,4 triệu sản phẩm, tăng 76,2%. Nhóm sản phẩm công nghiệp có sản lượng tăng dưới 10% so với cùng kỳ như: điện thương phẩm đạt 372 triệu kwh, tăng 7,7%; đá khai thác đạt 308,6 nghìn m3, tăng 7,7%; nước máy thương phẩm đạt 2.397 nghìn m3, tăng 4,9%; gạch xây dựng bằng gốm, sứ đạt 4,4 triệu viên, tăng 3,9%; thiết bị và dụng cụ khác trong y khoa đạt 116,1 triệu sản phẩm, tăng 1,9%... Ngoài ra,  một số sản phẩm dự ước sản xuất giảm so với cùng kỳ như: điện thoại thông minh đạt 5 triệu sản phẩm, giảm 14,5%; máy tính bảng đạt 1 triệu sản phẩm, giảm 1,6%; vonfram và sản phẩm của vonfram đạt 1,3 nghìn tấn, giảm 0,9%; than khai thác đạt 96,3 nghìn tấn, giảm 2,8%; đồng tinh quặng (Cu<20%) đạt 3,2 nghìn tấn, giảm 7,6%; xi măng đạt 150 nghìn tấn, giảm 7,8%...
Tính chung 2 tháng đầu năm 2020, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 1,9% so với cùng kỳ nă

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc kĩ văn bản sau và trả lời những câu hỏi bên dưới: Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán. Bây giờ ai ai cũng bận sắm sửa chuẩn bị cho ngày Tết đầu năm. Tết ngày nay không còn như ngày trước nữa, bởi có lẽ thời gian đã làm mai một, phai mờ đi nhiều giá trị đặc trưng của quá khứ. Tết ngày xưa là dịp được hội ngộ với bà con, bạn bè đã lâu không gặp, để rồi tay bắt mặt mừng, cùng ngồi xuống, hàn huyên kể cho nhau nghe về một năm đã qua. Thời của ông bà, bố mẹ chúng tôi, nhắc đến Tết là nhắc đến tiếng pháo nổ đôm đốp giòn tan trước cửa nhà nhà ngày đầu năm, nhắc đến những lúc cả nhà cùng nhau gói bánh, ngồi canh bếp lửa và hàn huyên đủ thứ chuyện bên nồi bánh chưng. Tuy một vài trong những đặc trưng Tết này đã không còn nhưng mỗi khi nhắc lại, không một ai là không bồi hồi nhung nhớ về một thời đã qua. Háo hức nhất vẫn là lũ trẻ con chúng mình. Chỉ khi Tết đến, mới có lý do chính đáng để xin bố mẹ sắm đồ mới, được đi du xuân, thăm chúc Tết họ hàng cùng bố mẹ và nhận những bao lì xì mừng tuổi đỏ chót. Tết ngày nay dường như lũ trẻ mất hẳn niềm vui hóng Tết bởi đã được ăn ngon mặc đẹp quanh năm, nếu có cũng chỉ là mong Tết để được nghỉ học đi du lịch. Những bao lì xì, những bộ đồ mới vẫn khiến chúng háo hức, tuy nhiên mức độ cũng giảm đáng kể bởi các em không còn thiếu thốn như xưa. Tết nay cũng không còn mấy gia đình tự làm bánh chưng nữa mà chủ yếu là đi mua ngoài hàng, vừa tiện lại có nhiều mẫu mã lựa chọn. Ngày nay, muốn chúc tết ai, người ta chỉ cần cầm chiếc điện thoại di động lên, nói qua loa vài câu, hay nhắn vài dòng tin là đã làm xong “nhiệm vụ” lễ nghĩa. Không còn phải đến tận nhà, trực tiếp nói câu chúc như ngày xưa nữa. Tết nay không chỉ ngược xuôi những chuyến đi về của công nhân, sinh viên về quê ăn Tết mà còn là những chuyến đi xa của những người dư giả như món quà tự thưởng cho bản thân sau một năm học tập và làm việc căng thẳng. Nhiều người cảm thấy không còn sự hào hứng, đón chờ Tết như ngày xưa nữa. Vì đã trưởng thành hay Tết đang nhạt dần? Tôi cũng chẳng rõ nữa. Đấy còn tùy vào cái nhìn và cách cảm nhận của mỗi người. Riêng tôi thì vẫn háo hức mong chờ Tết, để đêm 30 lại cùng cả nhà xem Táo Quân, để được sum họp cùng gia đình và để được trao nhau những yêu thương ngọt ngào không bao giờ dứt. Cuộc sống ngày càng hiện đại phát triển, ngày Tết cũng vì thế mà có không ít sự thay đổi. Thế nhưng nếu chúng ta vẫn luôn ghi nhớ, hướng về cái Tết cổ truyền thì nó vẫn sẽ vẹn nguyên giá trị trong lòng mỗi người. (Theo nguồn Internet) Câu 1: Xác định kiểu bài và phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.

7 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước