Kiên là một cậu bé đã từng phạm lỗi gây rối trật tự công cộng và được đưa đi trường giáo dưỡng. Cậu trở về nhà sau 6 tháng học tập tại đó .Cậu tỏ vẻ hối lỗi và ít nghịch ngợm hơn trước ,nhưng nhiều người lớn trong khu phố vẫn cấm con em họ chơi với Kiên vì họ cho cậu là đứa trẻ hư hỏng. a.Em hãy nhận xét về thái độ của những người lớn trong khu phố đó? d.Theo em chúng ta có cần phải tha thứ cho những người mắc lỗi nhưng đã biết sửa lỗi hay không?Vì sao c.Nếu là em trong trường hợp ở gần với Kiên em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

a. thái độ của các người lớn trong khu phố đối với kiên là thái độ hẹp hòi, nằng nặc rằng kiên là đứa trẻ hư hỏng, trong khi đó kiên đã sửa chữa lỗi lầm và tiến bộ.

b. chúng ta cần thứ lỗi và thông cảm cho những người mắc lỗi nhưng biết sửa lỗi và tiến bộ, vì họ không còn là con người trong quá khứ, mà là con người đã biết sửa chữa lỗi lầm và tiến bộ.

c Nếu gần kiên thì em sẽ động viên bạn kiên và giúp kiên hòa đồng lại với mọi người xung quanh.

a, Thái độ của người lớn trong khu phố đó là sai vì khi thấy kiên trở về nên sang nhà thăm hỏi (tặng quà ) nói những lời ý nghĩa.

b, Chúng ta nên tha thứ vì vậy họ sẽ cố gắng hơn và tự mình làm nên chính mình, họ sẽ trở thành một con người mới.

c, Em sẽ sang nhà bạn và làm quen với bạn để tránh trường hợp bạn sẽ bị tủi thân hoặc dẫn đến các trường hợp nghiêm trọng khác.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm