Khi được nhà nước cấp phát thuốc, yêu cầu tất cả người dân cần phải xếp hàng theo thứ tự. Nhưng anh A vì bận việc riêng cần về nhà nên anh đã chen ngang để lấy cho nhanh. Anh B thấy vậy yêu cầu anh A về đúng vị trí nhưng anh A nhất quyết không nghe. Cả hai bên đã to tiếng cãi vã. a) Em có nhận xét gì về hành vi của 2 nhân vật nói trên? b) Nếu em là người cấp phát thuốc trong tình huống này, em sẽ xử lý như thế nào cho hợp lí?

2 câu trả lời

a) Cả hai đều có cất cư sử chk đúng

-Anh A thì ko nên chen chỗ của người khác vì như thế là thiếu tô trọng và phép lịch sự

- Anh B tuy là anh đã có cách cư sử đúng ở nơi công cộng và bt nhắc nhở người khác khi họ làm ko đúng nhưng mik nghĩ anh cũng lko nên có hành vi cải và to mà thay vào đó là trực tiếp đến nói về vc làm của anh A với người phát thuốc để còn xữ lí ến như anh B nói anh A ko nghe

b) nếu em là người phát thuốc em sẽ đến nhắc nhỡ anh A và yêu cầu anh A phải đứng đúng hàng nếu ko sẽ ko phát thuốc còn nhắc cả anh B và A ko gây ồn ào ở nơi coog cộng

a)

việc làm của anh A thế là sai nếu bận cần gấp thì phải nhờ hoặc xin anh B là cho tôi chỗ của anh đc ko nhà tôi có việc gấp. Thế thì người ta mới chấp nhận . anh B thế là cũng tốt biết nhắc nt xuống cuối đứng theo hàng.

b) nếu tôi mà à người phát thuốc tôi sẽ nhắc nhở anh A hoặc hỏi xem có việc j quân trọng ko thì cho anh A thuốc rồi tiễn anh A về.

                 chúc bạn học tốt!