Khi đc nhà nước cấp thuốc chữa bệnh yêu cầu tất cả người dân cần xếp hàng theo thứ tự. Nhưng anh A vì việc riêng nên đã chen hàng. Anh B thấy liền yêu cầu anh A về vị trí nhưng anh A nhất quyết ko nghe. Că hai to tiếng. A , Em có nhận xét gì về hành vi của anh A ? B , Nếu em là người cấp thuốc thì trong tình huống đó em xử lí ntn ?

2 câu trả lời

a, Cả hai đều có cất cư sử chk đúng

-Anh A thì ko nên chen chỗ của người khác vì như thế là thiếu tô trọng và phép lịch sự

- Anh B tuy là anh đã có cách cư sử đúng ở nơi công cộng và bt nhắc nhở người khác khi họ làm ko đúng nhưng mik nghĩ anh cũng lko nên có hành vi cải và to mà thay vào đó là trực tiếp đến nói về vc làm của anh A với người phát thuốc để còn xữ lí ến như anh B nói anh A ko nghe

b,nếu em là người phát thuốc em sẽ đến nhắc nhỡ anh A và yêu cầu anh A phải đứng đúng hàng nếu ko sẽ ko phát thuốc còn nhắc cả anh B và A ko gây ồn ào ở nơi coog cộng

a) hành vi anh A là sai trái , dù có gấp đến mấy nhưng bản thân anh A cũng cần tự hiểu rằng : ko chỉ mik mik có bệnh , tất cả mọi người đang mất công xếp hàng cũng chỉ vì muốn lấy thuốc chữa bệnh cho mik hay cho những ng thân , những ng quan trọng đối vs họ . việc anh A chen lấn đã làm cho sự chờ đợi của những người đứng phía trc chở nên vô nghĩa . 

b) nếu em là người cấp thuốc , em sẽ thay mặt mọi người nói lên cảm nghĩ của họ với hành động của anh A , họ cũng mất công đến xếp hàng lâu hơn anh A mà anh A lại chen lấn chỗ của họ . nếu anh A vẫn nhất quyết ko nghe , em sẽ đành nhờ đến sự giúp đỡ của những bác bảo vệ hoặc nói rằng nếu anh A ko nghe theo thì đành p ko cung cấp thuốc cho anh ( mik nói vậy để anh A thấy sợ bệnh rồi tuân thủ theo nếu có ko muốn tuân thủ chứ trong lòng người phát thuốc vẫn mong những người này mong chóng khỏi đc bệnh ) 

#chucbanhoctot

#choco_bich