kể về 1 dòng họ ở Việt Nam có truyền thống đáng tự hào

2 câu trả lời

Họ Ngô Xuân là một dòng họ đầu tiên của Hưng Nguyên được công nhận dòng họ văn hóa vào năm 2005. Hiện nay, dòng họ vẫn giữ vững và phát huy tốt truyền thống đó. Họ đã thành lập được ban khuyến học của dòng họ với 12 thành viên là đại biểu trong hội đồng gia tộc. Ban khuyến học của dòng họ đã luôn động viên con em cố gắng học tập. Các em đạt danh hiệu, ngoài phần thưởng bằng tiền còn được ghi tên vào sổ vàng của dòng họ. Nhờ phát huy tốt công tác khuyến học, khuyến tài nên hàng năm quỹ khuyến học của họ Ngô đã lên tới trên dưới 10 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, vào dịp Rằm tháng giêng, dòng họ Ngô tổ chức họp mặt, phát thưởng cho con cháu trong họ đạt thành tích cao trong học tập, nhắc nhở các cháu tiếp bước truyền thống của dòng họ hiếu học.
Nhờ đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, hàng năm, dòng họ đã có gần 50 học sinh tiên tiến và học sinh giỏi. Riêng năm 2010, có 6 cháu đỗ đại học, 5 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh. Họ Ngô ở Hưng Nguyên thật sự tự hào bởi hiện nay đã có 4 người trong họ là tiến sĩ, 1 Phó giáo sư và 5 thạc sĩ.

Dòng họ Nguyễn là một dòng họ có truyền thống rất đáng tự hào, tại nhánh ở thôn Kim Ðông, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước nổi danh với truyền thống cách mạng.