kể về 1 câu chuyện ngắn nói lên tính yêu thương con người

2 câu trả lời

Có một cô gái mù không có gì trong tay, ngoài tấm chân tình của cậu bạn trai tốt bụng. Anh chàng sẵn sàng làm tất cả mọi thứ vì cô gái. Một ngày nọ anh hỏi cô: “Vào ngày mà em nhìn thấy, em sẽ lấy anh chứ?”. Cô gái tự tin trả lời: “Vâng! Tất nhiên rồi ạ!”. Cuối cùng, may mắn cũng mỉm cười với cô, cô nhận được tin mình có thể được cấy ghép giác mạc từ một người hiến tặng. Ngày nhìn thấy ánh sáng đầu tiên, cô nhận ra rằng người yêu chăm sóc mình bấy lâu nay là một chàng mù. Khi anh cầu hôn cô lần nữa, cô gái lạnh lùng từ chối vì đôi mắt không sáng của anh. Đau đớn và tuyệt vọng, trước khi rời đi, câu cuối cùng mà chàng trai nói với cô gái: “Em hãy chăm sóc đôi mắt của anh thật tốt nhé!”.

tham khảo

Ngoài trời, mưa dần nhẹ hạt nhưng cũng không giấu đi được sự lạnh lẽo vốn dĩ của mùa đông. Tôi nắm lấy tay Tài, cảm nhận sự ấm áp của tình yêu thương. Tôi bỗng nhớ đến một câu nói trong câu chuyện “Hai biển hồ”: “Một ánh lửa chia sẻ là một ánh lửa lan tỏa. Đôi môi có hé mở mới thu nhận được nụ cười . Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng.Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ cho riêng mình !” Đúng vậy, khi chúng ta biết mở rộng lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương với những người bên cạnh mình, chúng ta sẽ thấy cuộc sống rất ý nghĩa. Tôi nhớ đến câu chuyện tình người mà tôi vừa trải qua.

Bình minh vừa tỉnh giấc. Ông mặt trời ló gương mặt vui tươi, tỏa nắng xuống trường tôi lấp lánh. Bác trống trường rộn rã vang lên ba tiếng “Tùng …Tùng…Tùng” báo hiệu giờ vào lớp. Lớp tôi bắt đầu ngày học mới như mọi ngày. Nhìn sang chỗ Tài ở góc trái lớp, vẫn không thấy bóng dáng bạn ấy đâu. Chỗ ngồi trống hoác, bọn lớp tôi ai cũng băn khoăn. Tôi thầm nghĩ: “Tại sao Tài lại không đi học? Đã một tuần rồi cơ mà! Hay là bạn ấy gặp chuyện gì? Mình lo cho Tài quá. Mình và các bạn phải đến nhà Tài tìm hiểu xem sao”

 Chiều hôm đó, tôi sang nhà Tài. Ngôi nhà đơn sơ nằm nép mình trong một căn hẻm nhỏ. Trong nhà, chỉ có hai chiếc giường và bộ bàn ghế đã cũ kĩ. Trên giường, một người phụ nữ đang nằm. Gương mặt xanh xao. Thỉnh thoảng, bà cất tiếng ho. Thấy chúng tôi bước vào, bà khẽ nhướng dậy, cất tiếng gọi. Tài từ sau bếp chạy vào, gương mặt lem luốc vì khói bếp. Thì ra, bạn ấy đang nấu cháo cho mẹ. Chúng tôi ngồi trò chuyện với hai mẹ con. Nghe kể, mẹ Tài bị ốm, ba Tài đang đi làm ăn xa nên không về được. Một mình bạn ấy phải cố gắng phụ giúp mẹ làm việc nhà và chăm sóc mẹ. Bạn ấy ốm đi nhiều lắm. Chúng tôi ra về, lòng nặng trĩu niềm thương. Trên con đường về nhà, tôi thầm nghĩ: “Hoàn cảnh của Tài thật đáng thương. Chúng mình phải giúp bạn ấy vượt qua khó khăn”

Hôm sau đến lớp, nghe kể về hoàn cảnh của Tài, lớp chúng tôi ai cũng thương bạn. Được sự động viên của cô, Tài đã đi học trở lại. Tôi về nhà xin phép bố mẹ được lấy con heo đất tôi nuôi đã 2 năm nay mang tặng cho Tài. Bố mẹ tôi cười bảo tôi: Bố rất vui vì con đã biết chia sẻ, yêu thương bạn. Tôi cũng lên lớp bàn với các bạn cách giúp đỡ Tài bằng việc quyên góp tùy thoe sức của mình. Tôi sẽ là người tiên phong tặng hơn 2 triệu tiền heo đất mà bố mẹ tôi đã cho phép.

Giờ sinh hoạt, tôi xin phép cô giáo có ý kiến:

Thưa cô, chúng em muốn cùng nhau giúp đỡ bạn Tài ạ.

Cô hỏi chúng tôi:

Các con giúp đỡ bạn thế nào?

Một số bạn trong lớp tôi cẩn thận lấy trong hộc bàn ra những chú heo đất nhỏ xinh, những quyển vở mới trắng tinh... Chúng tôi đã gom góp theo sức của mình để tặng bạn.

Cô giáo cảm động, Tài cũng rưng rưng nước mắt cảm ơn chúng tôi. Những ngày sau, tranh thủ lúc rảnh rỗi, chúng tôi ghé qua nhà giúp Tài làm việc. Những ngày này, gió lạnh tràn về, tôi không quên xin mẹ mang cho Tài chiếc áo ấm của mình. Khoác chiếc áo phao, Tài cầm lấy tay tôi:

Hoàng ơi, bạn tốt với mình quá. Cảm ơn bạn rất nhiều!

Tôi cảm thấy rất vui. Mong rằng, một chút san sẻ chủa tôi sẽ sưởi ấm Tài trong những ngày đông lạnh giá.

            Câu chuyện này giúp tôi hiểu rằng trong cuộc đời, không phải ai cũng được may mắn có cuộc sống đủ đầy. Sự sẻ chia, yêu thương, lòng nhân ái sẽ giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, gian khổ. Thật hạnh phúc cho những ai biết mở rộng trái tim mình để hiểu, để cảm và yêu thương mọi người. Nắm chặt tay Tài, tôi cười nhẹ. Nghĩ về Tài, tôi thấy ấm lòng biết bao.

#no cop

#xin hay nhất