kể lại một câu chuyện về tình bạn

2 câu trả lời

    Tôi và Chi là 2 người bạn thân với nhau . Chúng tôi đã có 1 kỉ niệm rất đáng nhớ . Và tôi đang nợ Chi một mạng. Hôm đó là Chủ Nhật và chính hôm đó cũng chính là 1 ngày định mệnh trong đời tôi. Từ tối hôm qua thôi Chi gọi tôi rằng mai sẽ đi xem phim. Và trên đường đi tới đó chúng tôi có gặp 2 người cứ đi theo chúng tôi. Vì 2 chúng tôi đều biết võ karate nên chúng tôi cũng không sợ cho lắm. Cho đến khi 2 bọn tôi đi vào 1 cái ngõ nhỏ không có nhà cũng như không người thì 2 tên cướp kia đến gần và chúng còn nói: " Ồ chào 2 cô bé , 2 cô bé ngoan ngoãn thì đưa hết đồ , trang sức và tiền đang cầm trên tay đây nếu không thì không xong với bọn này đâu!" Chi và tôi đang cảm giác hơi sợ nhưng rồi cả 2 đứa bình tĩnh lại . 2 bọn tôi cùng lao vào đánh tên thứ nhất và thứ 2 nhưng ko đánh được . Chỉ có tên thứ nhất bị trúng nước của bình xịt hơi cay mà Chi mang theo. Còn tên thứ 2 thì.... ko bị làm sao cả và hắn còn nói rằng:" Chúng mày được lắm tao sẽ xử sạch chúng mày." Vậy là hắn cầm dao xông vào tôi và tôi đã tưởng rằng 2 chúng tôi sẽ ko còn trên cõi đời nãy nữa. Nhưng tự nhiên Chi xông ra vậy là Chi đã bị 1 nhát dao chí mạng vào bụng. Nhìn cảnh tượng ấy mà tự nhiên tôi không kìm được nước mát , nấc nghẹn. Tôi tưởng sẽ giống Chi nhưng may lúc đó có mấy người dân nghe thấy tiếng của chúng tôi nên đã vội chạy tới cùng vài chú cảnh sát. Vậy là cả 2 tên cướp đều bị bắt. Mọi người gọi cấp cứu và đưa Chi vào viện. May sao ông trời vẫn cho Chi sống . Khi tỉnh lại tôi liền chạy vào và bảo:" Chi ơi cậu còn đau ko? Tớ xin lỗi vì đã để cậu ra nông nỗi này!" Chi là 1 con người rất độ lượng nên khi thấy tôi như vậy Chi liền bảo:" Ngốc ạ! Tớ ko sao cả . Cậu ko phải xin lỗi cậu đâu có lỗi gì đâu !" Nghe đến câu đó mà cả 2 chúng tôi đều khóc. Đúng là tình bạn thật thiêng liêng và cao quý. Tôi mong rằng cả 2 chúng tôi sẽ thân với nhau đến suốt sau này.

                                                         

(vì là GDCD thôi nên mk chỉ nghị luận về ý nghĩa và kể 1 câu chuyện ngắn về tình bạn thôi, nếu tả, biểu cảm quá nhiều sẽ thành văn tự sự biểu cảm)

Tôi có một người bạn thân thiết, và chúng tôi đã ở bên nhau được hơn 10 năm. Chúng tôi là bạn từ thời cấp một, và chúng tôi đã là bạn học trong nhiều năm. Lúc đầu, chúng tôi không thích nhau chút nào vì tính cách của chúng tôi trái ngược nhau, và chuyện tại sao chúng tôi vẫn còn gần gũi cho đến ngày nay là một chuyện bí ẩn. Có một người bạn thân là một điều tốt. Chúng tôi giúp nhau vượt qua nhiều trở ngại trong cuộc sống, và chúng tôi luôn ủng hộ đối phương. Khi tôi cần, cô ấy sẵn sàng giúp tôi một tay mà không cần do dự. Đổi lại, tôi chăm sóc cô ấy bất cứ khi nào cô ấy gặp vấn đề hoặc bị bệnh. Tuy vậy, nhưng cũng có những lúc chúng tôi cãi nhau, hay nói làm cho đói phương cảm thấy khó chịu. Nhưng sau cùng, chúng tôi vẫn bỏ qua cho nhau và cùng vui vẻ làm lành. Tình bạn không phải tất cả là về cho và nhận, nhưng đôi khi chúng ta cho đi mà không nghĩ đến việc nhận lại bất cứ thứ gì. Tôi yêu quý cô ấy rất nhiều, và tôi hy vọng chúng tôi có thể mãi mãi là bạn.

Tóm lại, chúng ta có thể có rất nhiều bạn, nhưng để tìm kiếm một người bạn thân thiết không phải là một điều dễ dàng. Ai cũng biết bạn bè là những người có nhiều điểm chung, nhưng một người bạn tốt đòi hỏi nhiều đức tính hơn là việc có chung sở thích. Có thể nói bạn tốt là một người bạn trung thành với chúng ta và không bao giờ phản bội lại chúng ta vì một người khác. Họ sẵn sàng bên cạnh và tìm cách giúp đỡ chúng khi chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống. Họ luôn biết cách an ủi và làm chúng ta vui kể cả trong những tình huống buồn bã nhất. Trong tình bạn chân chính còn có cả sự hi sinh và lòng vị tha. Hai người bạn tốt sẵn sàng từ bỏ lợi ích cá nhân của mình vì người còn lại, và đổi lại họ sẽ nhận được sự giúp đỡ khi cần thiết từ đối phương. Trong bất kì một mối quan hệ nào cũng không tránh khỏi những hiểu lầm, và một người bạn tốt luôn sẵn sàng lắng nghe cũng như có sự cảm thông dành cho nhau. Kể cả khi một trong hai người phạm lỗi lầm, thì chính sự chân thành và lòng vị tha là yếu tố giúp xóa bỏ sự hờn giận và duy trì tình bạn được lâu dài. Tình bạn không phân biệt giới tính, địa vị, giai cấp hay chúng tộc, mà những người cần tình bạn chỉ tìm kiếm những người có đức tính tốt và phù hợp với bản thân. Có bạn tốt thì cũng có cả bạn xấu, và điều quan trọng là chúng ta biết chọn cho mình một người bạn đúng đắn và phù hợp. Định nghĩa tình bạn đôi khi rất phức tạp, nhưng đôi khi nó cũng đơn giản và thực tế như tình bạn của chúng tôi. Có nhiều người chơi với rất nhiều bạn, nhưng tôi cảm thấy có được một người bạn tốt như cô ấy đã là một điều may mắn với tôi. Tôi nghĩ một người không cần tìm kiếm nhiều bạn, mà chúng ta chỉ cần tìm được một người thật sự phù hợp với mình.

$\huge\text{#LunarKim}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm