Kể lại 1 câu chuyênh nói về lòng tự trọng. Thông qua câu chuyện đó em rút ra được bài học gì cho bản thân ?

2 câu trả lời

Chuyện mik tự nghĩ nhé:

Có một anh chàng đi uống nước tại một quán nước sang trọng. Sau khi thanh toán tiền nước anh bỗng nhiên rơi ví mà ko biết. Một cô bé hàng rong thấy thế liền nhặt ví nhưng nghĩ cần trả lại cho người mất ví nên cô bé ngồi đợi chủ của chiếc ví tới nhận lại. Sau khi biết mình bị mật ví anh ta bỗng nhiên nhớ lại quán cũ nên đến quán đó. Anh hỏi chủ quán thì chủ quán ko biết. Rồi cô bé nhận thấy khuôn mặt trong giấy chứng minh thư giống hệt anh chàng nên đến trả lại. Sau khi biết chuyện anh cho cô bé `500.000` đồng nhưng cô bé ko nhận. Cô bé nói: "Tuy cháu là cô bé nghèo nhưng cháu có lòng tự trọng. Cháu ko nhận đâu". Rồi thế là anh ta mua hết đống hàng của cô bé. Rồi cô bé đi. Câu chuyện kết thúc.

Câu chuyện đã cho em một bài học: Sống ở đời cần có lòng tự trọng. Đừng vì bất cứ lí do nào mà phá hoại lòng tự trọng đó.

Học tốt. Nocopy

Có 1 cậu bé tên Me-ri nhà cậu nghèo lắm. Nhà có 3 mẹ con, bố mất sớm, mẹ ốm nặng nên cậu phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền nuôi mẹ và em. Một làn cậu kiếm đượ kha khá, cậu nghĩ mua được thuốc và bát cháo cho mẹ và em rồi. Khi đến  nơi bán cháo cậu mua được lúc này cậu vui lắm nhưng thuốc thì không cậu chỉ thiếu có chút tiền nữa là mua được. Chủ cửa hàng bảo nếu không có tièn thì đừng mua nữa. Cậu buồn lắm, cậu bảo :"Cô cho cháu nợ đoạn cháu trả". Cô nghe thấy vật cũng thương nên đồng ý. Vài ngày sau cậu dấy không dến cô liền nghĩ chắc mình bị lừa rồi. Lúc về, cô thấy một  cháu gái đứng trước cửa cô đến bên và cô gái bảo:"cảm ơn cô đã giúp đỡ gia đình cháu đay là số tiền thiếu mà anh cháu nơ". Cháu gái ơi cho cô hỏi: "anh cháu có nhà không". Anh cháu đi làm xa hiện chưa về.

 Rút ra bài học: lòng tự trọng rất đáng quý mỗi con người cần có lòng tự trọng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm