hoa và Lan chơi thân với nhau từ hồi cấp một biến giờ nhưng tình bạn ấy có nguy cơ đổ vỡ nguyên do là tuần trước hoặc mượn của La một cuốn sách và hết 3 ngày sau sẽ trả nhưng gần một tuần không thấy bạn trả Lan hơi thì biết được hoa đã làm mất đây là cũng thích Lan rất quý vì đó là món quà bố tặng cho lan cho rằng sinh nhật lần thứ 12 a Theo em Lan có thể có những cách ứng xử nào b Nếu là Lan em sẽ chọn cách ứng xử nào Tại sao C việc lựa chọn cách ứng xử đó đem lại lợi ích gì cho em cho bạn Ai làm nhanh và đúng em sẽ vote 5 sao

2 câu trả lời

a)

- Lan nên chấm dứt tình bạn đó vì bạn của Lan chơi với Lan chỉ vì lợi ích không chơi thật lòng nên cứ để tình trạng như vậy bạn của Lan sẽ lấy được rất nhiều lợi ích của Lan , không biết giữ gìn đồ dùng của người khác .

HOẶC 

- Lan có thể nói với bạn của Lan về những việc ấy để bạn của Lan sửa đổi và xem lại tính cách, hành động của mình .

b) nếu em là Lan em sẽ nói chuyện với bạn Lan rằng những việc làm của bạn đó gọi là không tốt nên xem xét lại những hành động của bạn đó và nên biết giữ gìn đồ dùng của người khác .

c) việc ứng xử đó đã cho thấy Lan rất tin tưởng , không trách mắng cho những hành động của bạn mình . tình bạn đã trở nên thân thiết hơn .

a) Cậu hãy tìm quyến sách đó đi mà đó chính là một kỉ niệm của bố tớ trong ngày sinh nhật của tớ đó T_T . Tớ cũng phụ cậu tìm

b) Tớ hứa sẽ tìm thấy mà đừng trách tớ tớ sẽ tìm bằng mọi giá cuốn sách đấy cho cậu

Nó đem lại lợi ích : không tan nát tình nghĩa bạn bè , không cái nhau , đánh nhau , có lợi cho cả 2 người

Câu hỏi trong lớp Xem thêm