Hiện nay đồng bào miền trung đang bị lũ lụt gặp rất nhiều khó khăn. Với tinh yêu thương con người và truyền thống đoàn kết tương trợ. Em hãy viết lên cảm xúc, cảm nghĩ của mình trước hoàn cảnh ấy (15 - 20 dòng)

2 câu trả lời

Thiên tai, bão lũ là hiện tượng tự nhiên không thể tránh khỏi. Mỗi năm, có đến hàng chục cơn bão đổ bộ, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là các tỉnh miền Trung. Những người dân cần cù, chịu khó, quanh năm vất vả làm lụng, nhưng lúc này, thành quả như mất trắng chỉ vì lũ quét qua. Số người thiệt mạng thương tâm, những mái nhà nhấp nhô; hoa màu, vật nuôi, thủy sản ngập chìm trong biển nước... là những hình ảnh khiến nhiều người xót xa. Xuất phát từ tình nghĩa đồng bào “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, đã khơi dậy thiện tâm trong mỗi người Việt đã và đang sẵn sàng hướng về miền Trung, cùng bà con vượt qua hậu quả của bão lũ.

Hàng loạt những hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các cá nhân, tổ chức, tập thể, doanh nghiệp nêu trên cùng rất nhiều tấm lòng nhân ái khác đang trở thành làn sóng lan truyền rộng khắp cả nước.

Những hành động không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để người dân nơi miền Trung ruột thịt khắc phục khó khăn, vượt qua bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Hiện nay, Miền Trung đang lũ lụt chúng ta cùng chung tay góp tiền, cặp sách cho các bạn học sinh, cùng nhau kêu gọi đồng bào góp tiền, giống như trên mạng các ca sĩ cũng chung tay quyên góp như MC Trấn Thành,CS Thủy Tiên, CS My Tâm,........cũng ngày đêm cùng nhau quyên góp, cùng nhau góp cho những  nơi ở Miền Trung có bão lớn, trong chúng ta cũng ai ai cũng học đoàn kết tương trợ rồi, nếu em ở đó em sẽ kêu nhau chung tay chống lũ lụt, quyên góp  giúp những ngườ mất nhà cửa, người thân, đông viên họ cố gắng vựt qua nổi nguy hiểm này ,.......

                                         dùsao không viết được 15-20 dòng nhưng cũng cùng nhau quyên góp Miền Trung lúc gặp nạn, ông ba ta có câu lá lành đùm lá rách.