Hiện nay đồng bào miền trung đang bị lũ lụt gặp rất nhiều khó khăn. Với tinh yêu thương con người và truyền thống đoàn kết tương trợ. Em hãy viết lên cảm xúc, cảm nghĩ của mình trước hoàn cảnh ấy (15 - 20 dòng)

2 câu trả lời

Hiên tại, lũ lụt ngày càng nhiều chưa có năm nào nhu năm nay, bà con ở miền trung đang găp nạn

người người bỏ chạy chóng lũ , nhiều người còn phỉa bỏ nhà cửa đẻ chạy. Vậy nêu mọi người khắp noi ở việt nam và ở ngoài nước cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung, các nhà trường có phong chào quyên góp ủng hộ đòng bào người miền trung, những người trên youtup hay những nghệ sĩ, ca sĩ, mc cũng phải cùng nhau có phong chào ủng hộ miền trung. Cứ mỗi năm lại có vụ lũ lụt, hàng chục cơn bảo kéo đến, làm cho mất mùa, làm cho người dân mất tài sản. Vây mà ông trời lại khônhg thương cho làm cho hàng người dân bị mất mạng,làm cho cây cỏ chết dần đi, ong bà ta có câu khi gặp người bị nạn "Nhiễu điều phủ lấy giá gương người trong một nước phải thương nhau cùng", vậy nên chúng ta phải giúp đở họ, vì chúng ta là cùng chung một dòng máu của con rồng cháu tiên. Nên ta phải cùng đứng lên chóng chọi lại gió bảo, đây không chỉ là mộ công việc nhỏ nhoi mà đang làm một cô ng việc có ý nghĩa, nên hãy chống lu như chúng ta đang chóng lại bọn giặc vậy, thế nên trong mỗi chúng ta ai ai chỉ cần mình làm một việc nhỏ cho đất nước, họ sẽ coi đay là một việc vô cùng to lớn.

Thiên tai, bão lũ là hiện tượng tự nhiên không thể tránh khỏi. Mỗi năm, có đến hàng chục cơn bão đổ bộ, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là các tỉnh miền Trung. Những người dân cần cù, chịu khó, quanh năm vất vả làm lụng, nhưng lúc này, thành quả như mất trắng chỉ vì lũ quét qua. Số người thiệt mạng thương tâm, những mái nhà nhấp nhô; hoa màu, vật nuôi, thủy sản ngập chìm trong biển nước... là những hình ảnh khiến nhiều người xót xa. Xuất phát từ tình nghĩa đồng bào “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, đã khơi dậy thiện tâm trong mỗi người Việt đã và đang sẵn sàng hướng về miền Trung, cùng bà con vượt qua hậu quả của bão lũ.

Hàng loạt những hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các cá nhân, tổ chức, tập thể, doanh nghiệp nêu trên cùng rất nhiều tấm lòng nhân ái khác đang trở thành làn sóng lan truyền rộng khắp cả nước.

Những hành động không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để người dân nơi miền Trung ruột thịt khắc phục khó khăn, vượt qua bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.