hiện nay có một số học sinh cho rằng chỉ cần tập trung học tốt 2 môn học chính toán và văn để thi vào cấp 3 và học thêm môn tiếng anh vì nó cần thiết cho sau này, còn các môn khác không quan trọng, không cần thiết phải học. Em có suy nghĩ gì về ý kiến của các bạn trên? Vì sao? Mục đích học tập của em là gì? Em làm gì để thực hiện mục đích đó?

2 câu trả lời

Theo em thì  Đối với bản thân của chúng ta là các bài tập thì nó sẽ giúp cho con người có thêm kiến thức có thêm hiểu biết được phát triển một cách toàn diện hơn cửa hàng một người có ích cho gia đình và xã hội sau này Còn đối với gia đình thì nó sẽ góp phần quan trọng trong công việc và xây dựng gia đình một cái ấm no hạnh phúc và bình an Định hướng cho chẳng những có việc không tập trung hai môn học chính là toán và anh và các môn học khác để thi vào cấp ba thêm môn tiếng anh nó cần thiết cho sau này các môn khác không quan trọng không cần thiết phải học ở đây thì là không chính xác bởi vì nó sẽ có những cái môn khác nó cũng rất là quan trọng nó sẽ có những cách thành kiến thức của chúng ta với dụ như mĩ thuật thì chúng ta có thể nhìn được các bầu vẻ bản sắc dân da màu nóng gam màu lạnh chẳng hạn lịch sử thì chúng ta có thể biết về cuộc đấu cạnh tranh với ai với ai vậy thời xưa chúng ta cũng có thể có thêm hiểu biết thể dục thì có thể giúp cho mình rèn luyện sức khỏe vân vân và vân vân vân vânNên chúng ta đang nghĩ là những hiện tượng như thế này thì nó sẽ không không đúng cho lắm không phải là không đúng mà là sai cái hoàn toàn những vị những kiểu như thế này chứng tỏ rằng bạn đã vi phạm quyền nghĩa vụ học tập sẵn xưởng sáu đến tương lai chúng ta sẽ không có nhà ở không có tiền để trang trải cho gia đình không có chỗ ăn ở đàng hoàng trở thành một người vô gia cư nghèo khổ Vì vậy chúng ta nên học mỗi người có một kiến thức khác nhau để có thể giúp ích được cho xã hội để sau này người ta có thể kinh doanh được cho chúng ta là một người tốt trong đất nước Việt Nam và cả thế giới
𝓽𝓱𝓾𝔂 𝓭𝓾𝓸𝓷𝓰 Em có suy nghĩ như sau: - Đã là chương trình trung học sơ sở thì mọi môn đều bắt buộc phải học. Đương nhiên là toán văn , anh cần thiết để thi sau này nhưng các môn kia cũng quan trọng không kém, nhất thiết phải học. Nếu chúng ta không học, chúng ta sẽ trở nên sáo rỗng. Mọi lĩnh vực khác ngoài ba môn trên chúng ta sẽ mù tịt, không có chút hiểu biết nào=> bị người khác coi thường - Mục đích học tập là học để làm người, để hiểu biết thêm những tri thức, khối kiến thức. Củng cố nhưng gì mình đang có và thêm vào những gì mình chưa có. Học để sau này phục vụ cho đất nước, phát triển tương lai của đất nước. - Cần làm gì để thực hiện mục đích đó: Học thì phải nghe giảng trên lớp, phải làm bài tập về nhà. Chưa hiểu thì phải hỏi, không được coi thường các môn phụ. Đồng thời học phải đi đôi với hành, áp dụng những kiến thức lý thuyết trên sách vở vào thực tế để nắm chắc được những kiến thức đó hơn. Chúc bạn học tốt!
Câu hỏi trong lớp Xem thêm