hiện nay có một số học sinh cho rằng chỉ cần tập trung 2 môn học chính là Toán và Văn để thi vào cấp 3 và học thêm môn tiếng anh vì nó cần thiết cho sau này còn các môn khác không quan trọng không cần thiết phải học. Em có suy nghĩ gì về ý kiến của các bạn trên? Vì sao? Mục đính học tập của em là gì? Em làm gì để thực hiện được mục đính đó?

2 câu trả lời

- theo em thấy ý kiến của các bạn cũng có một phần đúng vì toán văn anh là 3 môn chính vì thế nên phải tập trung vào các môn đấy, tuy nhiên không phải vì môn chính mà lơ là, bỏ bê các môn phụ còn lại vì tất cả môn học đều có lượng thông tin bổ ích cần thiết cho học sinh chúng em, ví dụ như môn lịch sử nó được xem như là môn học giúp chúng ta có thể tìm hiểu về quá khứ của tổ tiên ông cha ta hay môn vật lý giúp chúng ta nghiên cứu về mọi thứ xung quanh một cách khoa học nhất . vì thế tất cả các môn học đều có thể giúp ích cho chúng ta sau này có thể hướng ta tới những công việc liên quan đến môn học đó không riêng gì những môn chính.

- mục đích của việc hằng ngày đến trường học tập của em là thu thập các kiến thức mà trước giờ em chưa biết đến thông qua thầy cô và sách vở tất cả những thứ đó có thể giúp em mở mang tầm mắt với thế giới của mình và có được khối kiến thức vững chắc trong tay để ngày càng phát triển bản thân, tìm được công việc phù hợp với mình và trở thành một công dân tốt để phát triển đất nước.

- để ngày càng có cơ hội thực hiện mục đích đó em cần phải chăm chỉ học tập, không lơ đãng bỏ bê việc học để tránh việc bị lôi kéo hay dụ dỗ vào các đường lối tệ nạn của xã hội

vote cho mình nhé ^^!

Em nghĩ ý kiến của bạn trên là học lệch về môn nào đó chỉ nhằm mục đích đối chiếu với việc thi cử nên sẽ không thể lĩnh hội những kiến thức cần thiết của các môn khác . Mục đích học tập của em là để xây dựng quê hương đất nước. Để làm được điều đó em đã học tập rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, trở thành người công dân tốt, trở thành một con người chân chính có đủ khả năng lao động góp phần xây dựng quê hương.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm