HELP ME ..!!!!! Thiên tài máy móc ..z_úp tui vs !? (1) Để chọn chế độ xem bảng tính ở cả hai chế độ trang in (Page Layout) và chế độ ngắt trang (Page Break Preview) ,ta thực hiện ntn ? (2) Muốn đặt ngắt trang phù hợp để nội dung bảng tính sẽ được in trọn vẹn trong một trang, ta thực hiện ntn ?

1 câu trả lời

1,NGẮT TRANG NẰM NGANG

Bước 1: chọn hàng bên dưới vị trí bạn muốn chèn ngắt trang.

Bước 2: Sau đó chọn Page Layout → Breaks → Insert Page Break, lúc đó sẽ xuất hiện đường gạch nối chỉ vị trí ngắt trang.

Để xem trang in đã ngắt đúng ý bạn chưa, bạn hãy vào View → Page Break Preview

NGẮT TRANG ĐỨNG

Bước 1: Chọn cột phía bên phải vị trí bạn muốn chèn ngắt trang.

Bước 2: Sau đó chọn Page Layout → Breaks → Insert Page Break, lúc đó sẽ xuất hiện đường gạch nối chỉ vị trí ngắt trang.

Bước 3: Để xem trang in đã ngắt đúng ý bạn chưa, bạn hãy vào View → Page Break Preview

Bước 1:

Tại tài liệu Word, bạn tìm tới trang muốn đổi chế độ in khác với trang còn lại rồi đặt trỏ chuột ở vị trí cuối cùng cho trang trước đó. Nhấn vào tab Page Layout và chọn tiếp vào Break, click vào NextPage. Ngay lập tức con trỏ chuột sẽ nhảy sang đầu trang muốn đổi kiểu in và tiến hành ngắt trang.

Bước 2:

Tiếp đến tại vị trí trang cần chuyển sang chế độ in ngang, hoặc in dọc người dùng nhấn vào biểu tượng mũi tên tại Page Setup.

Bước 3:

Tại giao diện Page Setup phần Orientation chọn chế độ in ngang Landscape. Bên dưới phần Apply to chọn This section.

Khi quay lại muốn kiểm tra trang Word đã chuyển kiểu in chưa, nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để rồi nhấn Print Preview.

Khi nhìn bạn sẽ thấy trang 1 ở chế độ in dọc.

Khi chuyển sang trang 2 thì chế độ in đã chuyển sang chế độ in ngang. Chúng ta tiếp tục thực hiện với những trang còn lại nếu có yêu cầu. Nhưng cần phải nhớ ngắt trang cần chuyển chế độ in với trước trước đó.

Việc điều chỉnh chế độ in trên Word sẽ giúp tài liệu khi in phù hợp với bố cục cũng như độ dài của từng trang. Nội dung của các trang sẽ khớp với bản in hơn, khi chúng ta thiết lập in dọc hoặc in ngang từ trước đó. Chỉ cần bạn nhớ ngắt trang trước khi chọn chế độ là được.

2,Ngắt trang có dạng chia tách ngắt trang tính thành các trang riêng biệt để in. Microsoft Excel sẽ chèn các ngắt trang tự động dựa trên kích cỡ giấy, các thiết đặt lề, tùy chọn chỉnh tỉ lệ và vị trí của bất kỳ ngắt trang thủ công nào mà bạn chèn vào. Để in một trang tính có số lượng trang chính xác mà bạn muốn, bạn có thể điều chỉnh các ngắt trang trong trang tính trước khi in.