Hãy xây dựng kế hoạch với nội dung tuyên truyền để các bạn cùng tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại cổng trường em. Viết văn giúp em ạk

2 câu trả lời

 Nội dung tuyên truyền : Giúp các học sinh giữ gìn trật tự an toàn giao thông ngoài cổng trường em.

 Kế hoạch : Để đảm bảo an toàn thì sẽ phải tổ chức ra một buổi thống nhất riêng để học sinh cùng chung ý kiến thì mới góp phần an toàn được. Tiếp theo các giáo viên cần đưa gia một số yêu cầu khi tham gia an toàn giao thông và nên ý kiến nếu chúng ta không giữ gìn trật tự an giao thông. 

- Nội dung tham gia an toàn giao thông gồm :

+ Dừng và đi đúng đèn giao thông ( nếu ngoài cổng trường có )

+ Đi đúng làn đường

+ Nếu đi xe cộ thì đội mũ bảo hiểm hoặc đi đúng biển báo xe

+ Dựng xe đúng chỗ

+ Đi không chen lấn, xô đẩy

+ Không tụ tập đông người trước cổng trường

Nguyên tắc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường là một trong nội dung được tuyên truyền phổ biến tại trường học, theo đó việc đưa ra các nguyên tắc này giúp các học sinh, phụ huynh, cán bộ trong nhà trường nâng cao ý thức và đảm bảo về an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh.

Việc đưa ra nguyên tắc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường đòi hỏi các học sinh và những người liên quan thực hiện và tuân thủ theo.

– Tạo ra cho các học sinh học tập tại ngôi trường đó có một môi trường an toàn, từ đó tạo ra môi trường để các em học sinh có thể học tập và rèn luyện.

– Đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở cổng trường không chỉ giúp các học sinh có môi trường học tập mà còn giúp các em rèn luyện về tính chấp hành các quy định về luật giao thông đúng quy đinh ở cổng trường và cả các địa điểm khác.

– Cùng với đó, việc đảm bảo trật tự này cũng giảm thiểu tối đa tình trạng về tai nạn giao thông ở trong học đường nói riêng và đời sống hằng ngày nói chung.

– Đảm bảo về sự an toàn về sức khỏe, tính mạng cho chính học sinh, phụ huynh, các cán bộ nhân viên của nhà trường đó.

– Tạo ra ý thức trong khi tham gia giao thông một cách văn minh, tiến bộ, phù hợp với nhu cầu phát triển hiện nay, từ đó góp phần xây dựng trật tự, an toàn tham gia giao thông.

– Việc một cá nhân, tổ chức nào đó mà chấp hành việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường còn giúp thúc đẩy nâng cao ý thức con người, tự chủ động nhìn nhận về bản thân, học tập và noi theo.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường, thì cần:

– Tuyên truyền về các vấn đề an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông

– Ngoài ra, mỗi chúng ta cần có ý thức trách nhiệm với chính bản thân mình khi tham gia giao thông để có thể giáo dục học sinh, con em chúng ta,….

– Tổ chức các hoạt động cũng như các buổi tuyên truyền thông qua phát tờ rơi, phát thanh trên các loa đài thông báo ở nhà trường hoặc giáo viên có thể tuyên truyền trực tiếp cho học sinh khi học ở trên lớp tại các buổi sinh hoạt, các buổi ngoại khóa.

xin hay nhất