Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 dòng) về thực trạng và giải pháp góp phần giảm thiểu, ngăn chặn hiện tượng thiếu lễ phép, tôn trọng với người lớn ( giúp mik vs ạ mik đg cần gấp 30 phút thui, ko copy trên mạng ai đúng sẽ vote 5 sao ạ)

2 câu trả lời

Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 dòng) về thực trạng và giải pháp góp phần giảm thiểu, ngăn chặn hiện tượng thiếu lễ phép, tôn trọng với người lớn

                                                      bài làm

hiện nay có nhiều thanh thiếu niên không lẽ phép với người lớn. nhiều người còn xưng hô trống không với người lớn tuổi hơn không biết tôn trọng người khác. Vì thế nên phải có biện pháp khắc phục khó khăn này ví dụ như : những người không lễ phép sẽ phải giáo dục lại đạo đức, cho học lại cách xưng hô, kính trên nhường dưới, tuy những việc làm này không thể ngăn chặn được hết các trường hợp như vậy nhưng cũng góp phần giảm thiểu trường hợp không lễ phép với người lớn tuổi.

Ngày nay có nhiều học sinh không biết tôn trọng, lễ phép với học sinh. Họ đi qua mà chẳng chào hỏi thầy cô. Họ trả lời câu hỏi một cách cụt ngủn với thầy cô. Họ ăn vụng, quậy phá, nói chuyện riêng trong lúc thầy cô.  Những biện pháp để họ có quy củ và có nề nếp là thường xuyên nhắc nhở họ. Không nên la mắng hay đánh đập họ điều đó chỉ khiến họ ghét bạn và các thiếu lễ phép với thầy cô, mọi người hơn mà thôi. Vì vậy hãy nhắc nhở họ từ từ dần dần họ sẽ cảm thấy xấu hổ và sẻ chỉnh đốn về quy củ nề nếp từ từ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm