Hãy tìm hai câu ca dao tục ngữ và yêu thương con người viết văn 20 dòng về câu ca dao ấy

2 câu trả lời

-Lá lành đùm lá rách

-Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.

________________________________________________________________________________________________________

Mỗi chúng ta khi làm được những điều có ích cho xã hội và giúp đỡ được người khác thì tấm lòng của mình sẽ ngày càng được mở ra và nó cải thiện mạnh mẽ mối quan hệ của mình với tất cả mọi người. Câu tục ngữ trên đã được trải nghiệm từ xưa đến nay và nó hoàn toàn đúng, sự giúp đỡ và đùm bọc giữa con người và con người sẽ được làm nên những giá trị ý nghĩa và tốt đẹp nhất. Trong đó sự yêu thương giúp đỡ giữa con người với nhau sẽ ngày càng được phát triển mạnh mẽ, và ý nghĩa của nó để lại rất nhiều biểu tượng và tượng trưng cho những lý tưởng và ý nghĩa chung cho tất cả mọi người. Những việc làm có giá trị như việc giúp đỡ người khác, từ những hành động nhỏ nhất như việc đưa người già qua đường, hay dành những đồ dùng của mình quyên góp cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, một cử chỉ và nghĩa cử cao đẹp tạo nên một ý nghĩa lớn lao cho cả một xã hội.

Một việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa của nó để lại lại vô cùng to lớn, mỗi người nên dành tình yêu thương của mình cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người có số phận bất hạnh hơn mình, biết yêu thương đùm bọc con người họ sẽ trở thành những con người cao thượng và làm được những điều có giá trị rất lớn lao và để lại cho con người những tình cảm yêu mến nhất. Hạnh phúc của mỗi con người là làm được nhiều ý nghĩa và việc làm có ích cho xã hội chính vì vậy mỗi chúng ta nên làm những điều có ý nghĩa và giá trị cho cuộc sống của mình. Với lòng nhân ái, sự yêu thương của con người với con người tạo nên những tình cảm chân thành và vô cùng đáng quý, mỗi người chúng ta cần tạo nên những điều đó để cuộc sống của mình có nhiều ý nghĩa hơn, cuộc sống sẽ thực sự nở hoa và tràn đầy nhựa sống cho mỗi người.

#vhuyhoang0512

 Câu ca dao tục ngữ và yêu thương con người:

-Lá lành đùm lá rách

-Một miếng khi đói bằng một gói khi no

-Chị ngã, em nâng.

-Máu chảy ruột mềm.

Viết văn về câu tục ngữ: Lá lành đùm lá rách:

  Đó là một câu tục ngữ hết sức gần gũi, thân quen đối với mỗi chúng ta. Nó đã cho chúng ta thấy rằng tình yêu thương con người, sự sẻ chia, đồng cảm, lòng nhân ái của những con người trong cuộc sống. Câu tục ngữ đã mượn hình ảnh những chiếc lá để nói thay điều đó. Chúng ta là những con người may mắn, có một cuộc sống tốt đẹp, hãy trân trọng điều đó. Cần phải đồng lòng giúp đỡ người khác, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Đó là một bài học tốt, vô cùng đúng đắn mà ông cha ta đã truyền lại cho những thế hệ trẻ sau này, trong đó có thế hệ chúng ta. Và hãy nhớ rằng, chúng ta phải giúp đỡ người khác từ tấm lòng, từ tình yêu chân thành nhất.Câu tục ngữ trên đã đem đến cho mỗi người một lời khuyên thật sâu sắc và đáng nhớ.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm