Hãy tìm 2 câu ca dao về đoàn kết tương trợ và yêu thương con người .phát biểu cảm nghĩ của em về câu ca dao đó ( 20 dòng ) Mình cần gấp

2 câu trả lời

- Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ

“Một con ngựa” đại diện cho một cá nhân, mỗi một con người, “con ngựa đau” chính là biểu tượng cho hoàn cảnh của cá nhân con người đó khi phải đối mặt với những bất hạnh, khó khăn và thử thách trong cuộc sống . Bên cạnh đó, câu tục ngữ còn thể hiện và khẳng định rõ tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết giữa những con người với nhau. Khi một người gặp khó khăn thì mọi người xung quanh không được phép thờ ơ, hững hờ, mà hãy sẵn sàng quan tâm, sẻ chia và ra tay giúp đỡ.

- Chết cả đống còn hơn sống một người

Thể hiện lòng dũng cảm của những dân,chiến đấu chiến đấu khi xưa. Thà rằng không còn ai sống còn hơn là chỉ còn một người sống trong bơ vơ,lạc lỏng và không có ai bên cạnh. 

Khi đói cùng chung một dạ, khi rét cùng chung một lòng

Cảm nghĩ: Khi đói hay rét dù có khổ đến nhường nào thì cũng không bỏ nhau, luôn luôn đoàn kết tương trợ lẫn nhau, đó là một đức tính thiêng liêng, quý báu đáng được nâng niu của cá nhân mỗi người. Dù có rét hay khổ chỉ cần có nhau mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Lá lành đùm lá rách

Cảm nghĩ: câu tục ngữ đã cho chúng ta thấy rằng tình yêu thương con người, lòng nhân ái trong cuộc sống này rất quan trọng. Chúng ta hãy trao đi món quà quý nhất đó là tình yêu thương con người, Khi chúng ta có cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn những người khác thì chúng ta nên giúp đỡ, thể hiện sự yêu thương với những người khó khăn, khổ cực hơn. Thì đến khi chúng ta lâm vào cảnh hoạn nạn cũng sẽ có người giúp ta vượt qua khó khăn.

@khanhhaonce #gdcd #love #give and reicive

Câu hỏi trong lớp Xem thêm