Hãy nêu 2 tình huống mà em có thể gặp ở trường ở nhà nơi công cộng đòi hỏi cs lòng khoan dung và nêu cách ứng xử của mình Giúp mk với mk sắp thi rồi

2 câu trả lời

$*$ Ở nhà:

Tình huống: Trong 1 lần chơi với nhau, em và Quân chơi đuổi bắt. Quân không may va phải em, và em đã bị ngã. Quân đã xin lỗi em, và trong tình huống đó em đã có lòng khoan dung và tha thứ cho Quân.

$*$ Ở nơi công cộng:

Khi đang đi chơi ở công viên, em và Quân nhìn thấy 1 người đàn ông đang hút thuốc. Em lại gần nhắc nhở chú và nói đây là nơi công cộn chú không nên hút thuốc như thế, sẽ làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Chú đã quay lại xin lỗi mọi người ở đó và chú nói sẽ rút kinh nghiệm. Mọi người đều tha thứ cho chú.

`-` Tình huống `1`:

    `A` và `B` đang chơi đá bóng, chẳng may đá trúng vườn hoa phía bên nhà cô út và khiến chúng bị gãy. Hai bạn cùng nhau lại quan sát rồi chạy đi xin lỗi cô một cách thật lòng. Nhưng cô yêu cầu hai bạn phải mua lại hoa mới rồi mới cho tha cho hai bạn.

`->` Nếu là em: Em sẽ khuyên `A` và `B` chơi bóng ở những nơi có bãi đất trống và rộng. Nếu có xảy ra trường hợp như trên thì nếu hai bạn thành thật xin lỗi em sẽ bỏ qua.

`-` Tình huống `2`:

    Bạn `A` mượn sách của em, chẳng may lại làm sách của em rách khi em chưa đọc. `A` sẵn sàng nhận lỗi và hứa sẽ mua sách mới cho em.

`->` Em sẽ: Khuyên `A` nên cẩn thận hơn, vì đôi khi đó cũng là tài liệu giúp ích cho người khác. Vì `A` đã xin lỗi và biết sửa sai nên không cần phải mua sách mới, vì em có thể tự mua. Em sẵn sàng tha lỗi cho bạn

`@``R``i``n`