Hay Miêu Tả cảnh đẹp Quê Hương ở Bình Định: KKhoong Chép Văn Mãu Nha .Mình đọc là hiểu hết đó

2 câu trả lời

Quy Nhơn là quê hương yêu dấu của em. Quy Nhơn, Bình Định – mảnh đất nổi tiếng với Tây Sơn, với người anh hùng Nguyễn Huệ, vói những nhà thơ tài danh như Hàn Mặc Tử…

Quy Nhơn còn là cái nôi của văn hóa Chăm, với những di tích đền đài, tháp uy nghi, huyền bí. Quy Nhom quê em có những bãi biển dài, phẳng tuyệt đẹp, cát vàng mịn, nước trong xanh, những bãi đá cuội tròn như hàng ngàn quả trứng đá xếp đều tăm tắp. Có những bãi tắm, lưng tựa núi, mặt hướng ra biển xanh mơ màng. Đắm mình trong làn nước trong xanh, em và các bạn vừa vẫy vùng, vừa ngắm nhìn những rặng núi xa, thả tâm hồn mình theo Cù Lao Xanh..những cái tên thân thiết gắn bó với tâm hồn tuổi thơ chúng em.

Sau cơn mưa, trời hửng nắng mới thấy biển đẹp. Đêm trăng, biển Quy Nhơn lung linh, huyền ảo. Trên đường đi học về, chúng em dừng lại ngắm biển, ngắm núi Vọng Phu ở bãi Trứng, ngắm ghềnh Ráng mà tưởng nhớ đến thi sĩ Hàn Mặc Tử, ngắm những tháp Chăm trên những ngọn đồi xa trong ánh vàng hoàng hôn. Quy Nhơn quê em thật hiền hòa, đáng yêu.

Bài này tớ chép ở sách tập làm văn lớp 5 năm nay tớ lên lớp 6 bài đấy thầy tớ đọc cho cả lớp để về học thuộc

Bình Định có một mạch nguồn văn hóa rất xa xưa, nếu nói phía Bắc có nền văn hóa Đông Sơn, phía Nam có nền văn hóa Óc Eo thì Bình Định, trung điểm của khu vực miền Trung có nền văn hóa Sa Huỳnh - Truông Xe. Thừa hưởng một mạch nguồn văn hóa đồ sộ và cổ xưa cùng với hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, văn hóa Bình Định vừa lan tỏa vừa tiếp nhận những giá trị của nền văn hóa khác để bồi đắp, làm phong phú cho mình.

Đây là nơi lưu giữ những di sản văn hoá vô giá với dấu tích thành quách và những ngọn tháp rêu phong đứng vững trước thử thách của thời gian cùng những giá trị văn hoá - nghệ thuật đích thực. Ai đã một lần đến Bình Định sẽ nhớ mãi những ngọn Tháp Chămpa ngạo nghễ, đẹp đến ngây ngất bởi lối kiến trúc cho đến bây giờ cũng còn chứa đựng nhiều bí ẩn. Những nhà khảo cổ và nghiên cứu nghệ thuật Chăm đánh giá những cụm tháp Chăm Bình Định đã đạt tới độ chín muồi của nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc, và đã

Quy Nhơn còn là cái nôi của văn hoá Chăm, với những di tích đền đài, tháp uy nghi, huyền bí.

Quy Nhơn quê em có những bãi biển dài, phẳng tuyệt đẹp, cát vàng mịn, nước trong xanh, những bãi đá cuội tròn như hàng ngàn quá trứng đá xếp đều tăm tắp. Có những bãi tấm, lưng tựa núi, mặt hướng ra biển xanh mơ màng. Đắm mình trong làn nước trong xanh, em và các bạn vừa vẫy vùng, vừa ngắm nhìn những rặng núi xa, thả tâm hồn mình theo Cù Lao xanh... những cái tên thân thiết gắn bó với tâm hồn tuổi thơ chúng em.

Sau cơn mưa, trời hửng nắng, mới thấy biển đẹp. Đêm trăng, biển Quy Nhơn lung linh, huyền ảo. Trên đường đi học về, chúng em vẫn đứng lại ngắm biển, ngắm núi Vọng Phu ở bãi Trứng, ngắm ghềnh Ráng mà tưởng nhớ đến thi sĩ Hàn Mặc Tử, ngắm những tháp Chăm trên những ngọn đồi xa xa trong ánh vàng hoàng hôn. Quy Nhơn quê em thật hiền hoà, đáng yêu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm