hãy kể một câu chuyện về tính tự trọng của chính bản thân , hay được nghe kể lại từ bạn bè, bố mẹ, hay được đọc trong sách báo, xem tivi.

2 câu trả lời

Câu chuyện này hoàn toàn có thật ở huyện mình và mình đc nghe cô giáo kể qua. Sự việc như sau:

          Đây là câu chuyện của một người bạn của cô giáo tôi. Chú A làm công việc giao hàng cho viettel. Ban đầu chú rất thật thà, chăm chỉ nhưng đột nhiên lòng tham nảy sinh trong khi làm việc. Một hôm, như những ngày khác chú A đem hàng đi ra sân bay nhưng trước đó chú đã tráo đổi hàng giả vào đó thay thế cho hàng thật. Đến sân bay, công an đề nghị dừng xe lại để kiểm tra thì phát hiện ra đây là hàng giả. Ngay lập tức, công an đã bắt giữ chú A và bắt chú đền tiền. Lô hàng ngày hôm đó trị giá đến 1 tỷ đồng, người nhà phải đi xoay sở vay tiền khắp nơi mới trả đc hết. Vài ngày sau cô giáo tôi và một số cô chú khác đến thăm chú A. Lúc đó chú A cảm thấy rất hối hận, và sợ mn chê bai mình nên cứ ngồi im thim thít, không dám nhìn mặt mn. Thái độ đó đã nói nên lòng tự trọng của chú A. 

Mik ngu văn nên có thể đôi chỗ dùng từ không hợp lí lắm mong bạn thông cảm.

Truyện này mình đọc trên báo:

Trước cửa quán nước có 1 người mù. Đó là một ca sĩ hát rong. Tôi dừng chân đến bên quán nước bên cạnh nghe anh hát. Anh gảy cây đàn cũ, bắt đầu cất tiếng hát. 

Giọng hát anh vang và hay đến nỗi xuyên qua trái tim tôi. Anh đã thu hút nhiều người đến xem. Bài hát của anh nói về nghị lực của người tàn tật. Từng câu hát ấy đã lay động trái tim nhiều người đi đường. Manh chiếu rách anh ngồi vừa nãy có đầy lá, nhưng bây giờ, chỗ lá ấy đã thay cho một đám trẻ con. Nhưng anh không thấy bọn chúng, chỉ nghe tiếng vỗ tay đều đều theo mỗi câu hát.

Anh kết thúc bài hát. Những người xung quanh thưa dần. Anh lần cái bát mẻ đựng mấy tờ tiền giấy bạc, hỏi bâng quơ: "Trong này có bao nhiêu tiền thưa các quí ông quí bà?". Mọi người lao xao trả lời, nhưng ngạc nhiên thay, họ không nói sai chút nào: "Tầm 500 ngàn đấy anh ơi!". Anh gật đầu cảm ơn mọi người rồi đứng lên, cuộn chiếu và cầm cái bát mẻ, vẫy tay chào mọi người.

Tôi khâm phục anh và lòng tự trọng của anh. Anh không còn ánh sáng nhưng anh vẫn dùng giọng hát lao động kiếm tiền. Ngoài xã hội này, bao kẻ lành lặn mà cứ ngửa bàn tay xin tiền không biết ngượng.

(Cho xin trả lời hay nhất nha)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm