Hạnh học rất giỏi môn Toán.Buổi kiểm tra 1 tiết hôm qua , Hạnh đã làm tốt bài của mình.Ngày hôm sau đi học , Hạnh thấy cư xử của một số bạn rất kì lạ.Qua tìm hiểu,Hạn biết được một số bạn trong lớp đã nhất trí không chơi với Hạnh vì lí do đã không có ý thức "giúp đỡ" bạn bè giờ kiểm tra Toán hôm qua. a.Em có đồng ý với suy nghĩ và cách làm của các bạn đó không?Vì sao? b.Nếu em là Hạnh ,em sẽ ứng xử như thế nào?

2 câu trả lời

#Clickbim

a) Em không ý với suy nghĩ và cách làm của các bạn đó  vì:

+Bạn í làm bài là chính thực lực của chính vì của bạn í

+Nếu cho các bạn kia chép cũng chính là tự hủy hoại cuộc đời của các bạn ấy để các bạn đấy không biết cách làm dạng đấy ->Điểm kém trong các bài kiểm tra 

+Không phải vì Hạnh không muốn cho chép vì bạn đấy muốm các bạn tự làm để được điểm của chính mình chứ không phải điểm đi chép

-Nếu em là Hạnh ,em sẽ ứng xử :

+Không cáu gắt rồi nói xấu bạn bè 

+Ân cần ,quay ra chỉ bảo các bạn làm bài này thật chính xác 

+Để các bạn có thể làm quen với dạng các bài tập ->điểm các bạn í sẽ dần tự cải thiện

a)Tôi không đồng ý với suy nghĩ và cách làm của các bạn đó bởi vì bạn bè tốt là phải cùng nhau học tập,cùng nhau tiến bộ chứ không phải là "giúp đỡ" trong giờ thi như thế.Trong giờ thi mà "giúp đỡ" nhau làm bài đó là gian lận,là một hành vi xấu,bài ai thì người nấy làm,không được giúp đỡ,bao che cho việc xấu của nhau,như thế là hại bạn.

=>Tự làm bài của mình,trung thực và thẳng thắn trong thi cử,không được gian lận và không được bắt người khác giúp mình gian lận.Hành động và suy nghĩ của các bạn trong vd là sai trái và không nên học theo.

b)Nếu em là Hạnh,em sẽ thẳng thắn đứng ra nói chuyện với các bạn,chỉ có các bạn cái sai của mình,những hành động như vậy là xấu,là hại bạn.Nếu cần em cũng sẽ liên hệ với thầy cô và gia đình để nói rõ cho các bạn hiểu được vấn đề mà không tái phạm nữa.

-Chúc bn học tốt.

-xin 5 sao,tim và ctrlhn nếu đc^^

@lenguyenkhadi

Câu hỏi trong lớp Xem thêm