Giúp với ạ *câu 1:nhận xét người nhưu thế nào là người sống ích kỷ, người như thế nào gọi là người tôn sư trọng đạo *câu 2: - Theo em, vì sao có nhiều bạn ko làm bài tập về nhà? - Làm sao để các bạn có thể tự giác học bài? - Theo em vì sao hiện nay có nhiều bạn mê chơi game? - Làm sao để hạn chế điều này?

2 câu trả lời

1.

- Người sống ích kỉ là: chỉ biết lo lắng, suy nghĩ luôn hướng đến bản thân mình, mà không quan tâm đến những người xung quanh khác. Những người ích kỷ chỉ biết vun vén cho bản thân mình, luôn muốn dành những thứ tốt đẹp nhất đến họ.

- người Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, yêu quý và biết ơn những người làm thầy/ cô giáo( đặc biệt đối với những thầy, cô giáo đã dạy mình) ở mọi lúc, mọi nơi; coi trọng và làm theo những điều thầy cô dạy, coi trọng đạo lí làm người.

câu 2:

- nhiều bạn không làm bài tập về nhà vì ít quan tâm đến việc học, xem thường việc học, không tự giác.

- phải giúp cho các bạn hiểu đi học để làm gì. Các bạn lên lớp không phải để lấy điểm mà là học cho tương lai sau này.Không học tập sẽ không thành người tốt. Không phấn đấu bây giờ sẽ không thành công. Mà một người vô học sẽ bị mọi người xa lánh, xã hội chê bai.

- Hiện nay nhiều bạn mải chơi game vì: Học sinh là đối tượng chính của game online. Với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động cùng với những thay đổi không ngừng, game online đã trở thành thú tiêu khiển hấp dẫn của học sinh. Một số bạn vì quá mải mê với trò chơi điện tử dẫn đến “nghiện game”.

-để hạn chế điều này ta cần:  muốn xoá hẳn thực trạng nghiện game ta phải giải quyết cho thấu đáo những nguyên nhân trên. Nhưng trước hết là về gia đình và xã hội. Gia đình phải có sự quan tâm đặc biệt cho con em mình, kiểm soát giờ chơi của các bạn. Gia đình còn phải hướng dẫn các bạn chơi sao cho lành mạnh. Xã hội phải tạo điều kiện cho các bạn học sinh tham gia vào các hoạt động tập thể, các hoạt động văn hoá - xã hội. Nhà nước cần kiểm soát các trò chơi điện tử và tiệm net, không để cho các trò chơi thiếu lành mạnh lưu hành trên thị trường và đương nhiên phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội để tạo môi trường tốt nhất cho học sinh. Và riêng bản thân học sinh cần phải có ý thức, không sa đà vào game, tham gia tích cực các hoạt động văn hoá – xã hội để rèn luyện bản thân, không vì game mà xao lãng học tập và cuộc sống.

chúc bạn học tốt!

Câu 1: Ích kỷ là chỉ biết lo lắng, suy nghĩ luôn hướng đến bản thân mình, mà không quan tâm đến những người xung quanh khác. Những người ích kỷ chỉ biết vun vén cho bản thân mình, luôn muốn dành những thứ tốt đẹp nhất đến họ.

Tôn sư trọng đạo là một truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, trong đó:

– Tôn sư tức là tôn trọng, kính yêu, biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là với những thầy, cô giáo đã dạy dỗ mình. Đồng thời, cần coi trọng những điều thầy dạy, coi trọng và làm theo đạo lý mà thầy cô đã truyền dạy.

– Trọng đạo được hiểu là coi trọng những lời thầy dạy, trọng đạo lý làm người.

 CÂU 2: Vì nhiều bạn lười hay thấy bài tập khó rồi nản nên không muốn làm BTVN

- Làm thế nào để tự giác học tập?

  1. Tạo góc học tập cho con.
  2. Tạo thói quen học tập cho con.
  3. Tạo thói quen dọn dẹp bàn học sau khi học.
  4. Không phàn nàn, trách mắng con khi học.
  5. Khen thưởng đúng cách.
  6. Cho con thấy kết quả của sự lựa chọn.
  7. Kiên nhẫn.