giúp tớ vơi Trung thực là gì? nêu 4 vd và nhận xét Nêu ý nghĩa của việc thể hiện tấm lòng yêu thương người ? nêu 4 vd và nhận xét

2 câu trả lời

Trung thực là thành thực với người và cả với chính mình, luôn tuân thủ chuẩn mực đạo đức chân thật trong từng lời nói và hành động. Đó  một trong những phẩm chất quan trọng nhất tạo nên giá trị của một con người chân chính. ... Người trung thực không chấp nhận gian dối trong bất kì việc .

VD:

 Những việc làm thể hiện tính trung thực:

     + Khi làm bài kiểm tra không quay cóp, sử dụng tài liệu.

     + Không nhắc bài cho bạn khi bạn không thuộc bài.

     + Chấp hành tốt quy định đội mũ bảo hiểm đối với mọi người khi đi mô tô, xe gắn máy.

Lòng yêu thương là sự đồng cảm, chia sẻ, gắn bó, thấu hiểu… giữa con người với con người. ... Trong cuộc sống của chúng ta, lòng yêu thương có một ý nghĩa vô cũng quan trọng vì nó làm cho mối quan hệ giữa người với người trở nên tốt đẹp. Cuộc sống vì thế mà cũng trở nên thân thiện, ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc hơn.

VD mik chịu

Chúc bạn học tốt

KHÁI NIỆM CỦA TRUNG THỰC

-Trung thực có nghĩa là thành thật và thật thà, một người được coi là trung thực thì sẽ không bao giờ nói những lời giả dối để lừa gạt người khác. Trung thực là một đức tính đáng quý nhất của con người mà ai cũng cần phải có dù là trong công việc, cuộc sống và đặc biệt tình yêu.

vd: trong giờ kiểm tra em luôn trung thực rằng ko xem tài liệu và ko nhìn bài cảu bạn mà tự làm lấy

vd em ko nói đôi bố mẹ, mọi người xung qua

Ý NGHĨA CỦA TẤM LÒNG YÊU THƯƠNG NGƯỜI

Giá trị của yêu thương không phải là những gì quá lớn lao, cũng không nhất thiết cứ phải là cho nhau vật chất. Mà yêu thương có khi chỉ giản đơn là cái gật đầu tán thưởng, là cái vỗ tay động viên, là ánh mắt đầy thiện cảm, là lời cảm ơn chân thành, là tiếng nói yêu thương … chỉ là vậy..., thế thôi! Và chúng tôi hiểu được cội nguồn, giá trị thực sự của cuộc sống là đâu… Để rồi, bản thân mỗi chúng tôi làm những điều chưa bao giờ dám làm; dũng cảm nói những lời yêu thương mà chưa bao giờ dám nói và sẵn sàng hành động vì yêu thương!