Giúp mình với nhaaaâ bạn A ns vs bạn B là gđ, dòng họ bạn A ko cs truyền thống tốt đẹp nào cả vì ko có ai hc giỏi hay đỗ đạt. a) theo em bạn A ns đúng haysai? ví sao? b) nếu là B em sẽ ns j vs A

2 câu trả lời

a) Theo em bạn A nói sai. Vì truyền thống tốt đẹp của gia đình cũng có thể xuất phát từ: truyền thống cần cù, chịu thương chịu khó, yêu nước,..... đó là những truyền thống mà không một gia đình nào là không có.

b) Nếu là B em sẽ nói với bạn A là: "Đừng tự ti khi gia đình không có ai học hành cao vì bạn A nên tự hào về những truyền thống đạo đức của gia đình, dòng họ, bạn A có thể cố gắng học tập để đỗ đạt điều đó cũng khiến gia đình và dòng hộ thêm dạng danh"

a) Theo em bạn A nói sai vì mặc dù không có ai đỗ đạt hay học giỏi nhưng vẫn có những truyền thống tốt đẹp khác của gia đình dòng họ mà bạn A có thể chưa tìm hiểu hay chưa biết . bạn A nên cố gắng tìm hiểu những truyền thống tốt đẹp đó bởi gia đình , dòng họ nào cũng có những truyền thống tốt đẹp riêng .

b) Nếu em là B , em sẽ khuyên bạn không nên nghĩ như vậy về gia đình dòng họ mình vì gia đình, dòng họ nào cũng có những truyền thống tốt đẹp hơn mà bạn A nên tiếp tục phát huy