giúp mik với Thế nào là tôn sư trọng đạo Hãy viết một đoạn văn về tôn sư trọng đạo

2 câu trả lời

Tôn sư trọng đạo là hành động biết yêu quý ,kinhs trọng thầy cô giáo,đặc biệt là các thầy cô giáo đã dạy mình ở mọi lúc , mọi nơi.

Đoạn văn về "Tôn sư trọng đạo".

Hôm nay là ngày 20/11,chúng em háo hức đến nhà nhau để rủ nhau đi mua hoa rồi về lại ngôi trường tiểu học thân yêu xưa để tặng hoa cho cô Xuân-người cô đã dạy chúng em năm lớp 5.Buổi gặp mặt diễn ra thật cảm động,khi chúng em đến gần,cô nhìn mỗi đứa học trò lưu luyến,cố gắng nhớ tên từng đứa và một điều bất ngờ xảy ra,đó là.....cô đã nhớ được tên của tất cả chúng em,rồi chúng em tặng cô những bó hoa tươi thắm rồi cùng nhau kéo vào lớp.

  • Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ở mọi lúc mọi nơi, coi trọng những điều thầy dạy, coi trọng và làm theo đạo lí mà thầy đã dạy mình.
  • Đoạn văn :
  • Tôn sư trọng đạo là truyền thống bao đời nay của người dân Việt Nam ta. Cổ nhân có câu "mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng ta tết thầy", hay "không thầy đố mày làm nên". Cha mẹ sinh con, trời sinh tính, nhưng thầy cô giáo cũng chính là những người rèn luyện tính nết, giáo dục con người trưởng thành và có ích trong xã hội, vì thế người thầy luôn được nhắc đến như người cha, người mẹ thứ 2 của mỗi người. Một ngày 20 - 11 nữa lại đến, cái ngày mà người dân Việt Nam coi là ngày hiến chương các nhà giáo, dù gần, dù xa, học sinh cũ hay chính là những người đang được thầy cô kèm cặp, dạy dỗ, chăm chút từng ngày, ai ai cũng hướng về những người lái đò cần mẫn, đưa biết bao nhiêu thế hệ học trò đến với bến bờ tri thức. Chúc thầy cô một ngày 20 - 11 cũng như bất cứ ngày nào trong năm, sẽ luôn tràn đầy hạnh phúc và niềm vui trong cuộc sống.
  •                                       CHÚC B HỌC TỐT ^^
Câu hỏi trong lớp Xem thêm