giúp mik 2 câu này vs! Mình cần gấp! Cảm ơn nhiều! Câu 1: Để khắc phục những mặt tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật, chúng ta cần phải làm gì? Câu 2: Hội nghị I-an-ta là nơi gặp gỡ của nguyên thủ các nước nào?

2 câu trả lời

Xin chào bạn! Đây là bài giải của mình. Bạn hãy tham khảo nó nhé! Chúc bạn thành công!

Câu 1:

Để hạn chế các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng Khoa học - Kĩ thuật, chúng ta cần phải:

- Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

- Khai thác và sử dụng các loại tài nguyên thiên nhiên một cách hợp lý.

- Đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học để phát minh, sáng chế và tăng cường sử dụng các loại năng lượng sạch, như: năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng thủy triều,...

- Hạn chế việc chạy đua vũ trang.

- Tăng cường giáo dục về đạo đức và lối sống lành mạnh cho các công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ,...

Câu 2:

Cuộc hội ngị I-an-ta này là nơi gặp gỡ của nguyên thủ 3 nước gồm: Liên Xô, Mỹ và Anh

Câu 1

Mặt khác, việc chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung, hành chính, quan liêu, bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước đòi hỏi bước chuyển thể chế quản lí phải đồng bộ và thích hợp để tạo tiền đề cho sự phát triển của các lĩnh vực khác nhau, trong đó có lĩnh vực khoa học, kĩ thuật, công nghệ và công nghiệp. Thêm nữa, chính CMKHCN cũng đòi hỏi phải thường xuyên hoàn thiện thể chế quản lí thì mới có thể vận dụng các thành tựu và thúc đẩy CMKHCN phát triển. Không cải cách và hoàn thiện thể chế thường xuyên thì không thể thúc đẩy khoa học, kĩ thuật, công nghệ và công nghiệp phát triển liên tục. Điều đó cho phép nhận định rằng trong thời đại CMKHCN, phát triển con người, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực hoạt động khoa học, kĩ thuật, công nghệ và công nghiệp có ý nghĩa rất quyết định đến sự phát triển cách mạng công nghiệp và CMKHCN. Đồng thời, chính việc vận dụng tốt các thành tựu và thúc đẩy sự phát triển của CMKHCN sẽ thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển của con người và xã hội. Cách mạng khoa học - công nghệ đang mang cơ hội đến với đất nước và con người Việt Nam, nhưng nếu không tích cực, chủ động, tận dụng cơ hội và không  nắm bắt được cơ hội thì cơ hội sẽ không lặp lại, tàu tốc hành của nhân loại với đầu máy CMKHCN và cách mạng công nghiệp sẽ bỏ qua chúng ta, con người và đất nước ta sẽ tụt hậu xa hơn.

Câu 2. Hội nghị I-an-ta là nơi gặp gỡ của nguyên thủ các nước Liên Xô, Mỹ, Anh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
1 đáp án
22 giờ trước