Giúp em với Đề bài: sưu tầm những câu chuyện về tình thương lòng nhân ái

2 câu trả lời

Hôm trước, ở trên báo em có được đọc một câu chuyện rất cảm động về tấm lòng nhân ái, khi có lòng nhân ái, con người trở nên gần nhau hơn, ki ấy mối quan hệ giữa con người với con người cũng thật thiêng liêng, đáng quý.

Trên một tờ báo của Anh có đăng một câu chuyện về tình nhân ái, lòng thương cao cả giữa một người đàn ông với hai mẹ con khi cùng gặp nạn trên con tài Titanic. Thảm họa tàu titanic đã cướp đi mạng sống của rất nhiều người. Trong sự đau thương bao trùm ấy, chúng ta vẫn cảm động bởi tình người mà con người dành cho nhau.

Khi con thuyền Titanic chìm, mọi người trên tàu đều vô cùng hoảng hốt, lúc đứng trên bờ vực giữa sự sống và cái chết ấy, theo lẽ thường mọi người sẽ nghĩ đến sự an toàn của mình đầu tiên,  nhưng không hoàn toàn như vậy.

Một người đàn ông khi đang chấp chới giữa dòng đại dương mênh mông, dữ dội đã nhìn thấy một người phụ nữ đang che chở cho đứa con nhỏ. Trên người đàn ông có chiếc phao cứu hộ nên tỉ lệ sống sẽ cao hơn hai mẹ con nọ. Nhưng hành động của người đàn ông ấy thật khiến chúng ta cảm động, anh ta đã nhường hi vọng sống duy nhất của mình cho hai mẹ con.

Hành động của người đàn ông thật đáng quý, anh ta đã nhường hi vọng sống của mình, đổi lại sự  bình yên cho hai mẹ con. Qua đó chúng ta cũng thấy được sự thiêng liêng của tình thương, lòng nhân ái trong cuộc sống. 

Trên con đường đi học, em đã thấy một cụ bà ăn xin bên đường. Trên người bà hơi bẩn , vì vậy không ai dám tiến gần bà và hình như bà rất đói. Bỗng từ đằng xa có một anh thanh niên khoảng 20 tuổi bước đến đưa bà 1 ổ bánh mì và hộp sữa. Bà cụ rưng rưng nước mắt và ríu rít cảm ơn cậu

`->` Qua cậu chuyện em thấy anh thanh niên thật tốt bụng và giàu lòng nhân ái

Câu hỏi trong lớp Xem thêm